Khi công nghệ kỹ thuật số tiến bộ và ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, các doanh nghiệp bắt buộc phải bắt kịp thời đại. Để nhìn từ góc nhìn rộng lớn, điều đó thật dễ dàng: Theo kịp hoặc tụt hậu. Tuy nhiên, việc hiểu ý nghĩa của chuyển đổi kỹ thuật số đối với doanh nghiệp của bạn đòi hỏi bạn phải khám phá nhiều hơn một chút.

Những động lực trong số hóa và chuyển đổi kỹ thuật số là gì?

Căn nguyên của bất kỳ thay đổi nào trong kinh doanh đều bắt đầu từ khách hàng. Điều đó phải là: Hạnh phúc của khách hàng là cách bạn giành chiến thắng trong kinh doanh.

Kỳ vọng của khách hàng hiện đại đang được thúc đẩy bởi phần lớn là bởi công nghệ kỹ thuật số và các đổi mới kỹ thuật số. Khách hàng luôn kết nối, luôn nhìn thấy những khả năng mới. Khi họ nhìn thấy những điều mới ở nơi khác, họ cũng muốn thấy chúng từ bạn. Và nếu bạn không thể cung cấp cho họ, họ sẽ tìm người khác. Thế giới kết nối kỹ thuật số giúp khách hàng so sánh các cửa hàng và chuyển từ thương hiệu này sang thương hiệu khác dễ dàng hơn bao giờ hết, thường chỉ cần nỗ lực ở mức tối thiểu.

Khách hàng luôn kết nối, luôn nhìn thấy những khả năng mới.

Đổi mới kỹ thuật số định hình hoạt động kinh doanh trên tất cả các nghành

Chuyển đổi kỹ thuật số tác động đến mọi ngành. Cho dù doanh nghiệp của bạn tạo ra doanh thu thông qua dịch vụ khách hàng, phương tiện kỹ thuật số hay hàng hóa vật chất, thì những đổi mới công nghệ có thể biến đổi phương tiện sản xuất, phân phối và dịch vụ khách hàng của bạn.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, khách hàng của bạn có thể là người tiêu dùng hoặc khách hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Hãy mở rộng quan điểm của chúng tôi để bao gồm cả nhân viên của bạn. Như chúng ta sẽ nói trong giây lát, kỳ vọng của nhân viên đang được thúc đẩy bởi trải nghiệm tiêu dùng của chính họ, đặc biệt là khi nói đến đổi mới kỹ thuật số tại nơi làm việc.

Khách hàng mong đợi công nghệ kỹ thuật số và sự đổi mới.

Khách hàng ngày nay được kết nối và trao quyền bởi kỷ nguyên kỹ thuật số. Họ được kết nối 24/7 và ngày càng mong muốn và mong đợi quyền truy cập liên tục như vậy vào các công ty mà họ hợp tác kinh doanh. Những động lực chính nào đứng đằng sau sự thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng? Đó là thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội.

Hơn một nửa số khách hàng được khảo sát cho báo cáo của Salesforce “Trạng thái khách hàng được kết nối” (ấn bản đầu tiên) nói rằng công nghệ đã thay đổi đáng kể kỳ vọng của họ về cách các công ty nên tương tác với họ. Cụ thể hơn, theo báo Harvard Bussiness Review, có đến 73% khách hàng thích kinh doanh với các thương hiệu giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của họ.

Nghiên cứu của Salesforce cũng báo cáo rằng 57% người tiêu dùng cho biết điều đó là hoàn toàn quan trọng hoặc rất quan trọng đối với các công ty mà họ mua hàng phải đổi mới. Nếu không, họ có thể chỉ tìm kiếm các công ty mới để mua lại: 70% số người được hỏi cho biết công nghệ mới đã giúp họ kinh doanh ở nơi khác dễ dàng hơn.

Việc trao quyền cho nhân viên thúc đẩy các giải pháp kỹ thuật số.

Apple iPhone thường được nhắc đến như một động lực quan trọng trong việc áp dụng công nghệ tiêu dùng tại nơi làm việc. Ban đầu iPhone không được tiếp thị cho các doanh nghiệp, nhưng nó nhanh chóng trở nên phổ biến, đến mức các bộ phận CNTT của công ty phải đáp ứng các nhân viên muốn sử dụng iPhone thay cho các thiết bị khác. Sau khi một số nhà tuyển dụng lớn mở cửa, sự chấp nhận iPhone trong doanh nghiệp đã lan nhanh chóng.

Thay vì các nhà lãnh đạo CNTT nói với nhân viên nên sử dụng thiết bị nào được phê duyệt, đủ số công nhân đã yêu cầu iPhone mà các bộ phận CNTT cuối cùng đã đồng ý. Xu hướng này tiếp tục ngày nay, với nhiều công nghệ “cấp độ người tiêu dùng” đang được đưa vào môi trường làm việc. Có thể đáng chú ý hơn nữa là mặt trái của xu hướng: Phần mềm doanh nghiệp đã bắt đầu lấy các tín hiệu về thiết kế và chức năng từ thế giới tiêu dùng. Dễ sử dụng muôn năm!

Những nhân viên ưu tiên kỹ thuật số là những nhân viên được kết nối.

Millennials – hơn bất kỳ nhóm nhỏ nào khác của lực lượng lao động – là những người ủng hộ tâm lý ưu tiên kỹ thuật số. Đã đến độ tuổi trên PC, thiết bị điện tử tiêu dùng và ứng dụng điện thoại, thế hệ thiên niên kỷ mong đợi sẽ được tận hưởng những công cụ kỹ thuật số mạnh mẽ, dễ sử dụng ở nơi làm việc như họ làm trong phần đời còn lại của mình.

Millennials – hơn bất kỳ nhóm nhỏ nào khác của lực lượng lao động – là những người ủng hộ tâm lý ưu tiên kỹ thuật số.

Chuyển đổi kỹ thuật số áp dụng trạng thái ưu tiên kỹ thuật số này để trao quyền cho tất cả nhân viên của bạn. Cũng giống như cách mà người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp sẵn sàng và sẵn sàng kết nối với họ 24/7 qua mạng xã hội và các kênh kỹ thuật số khác, nhân viên ngày nay phát triển mạnh trong môi trường giúp dễ dàng cộng tác, truy cập thông tin và làm việc mọi lúc, mọi nơi. Số hóa là một đồng minh mạnh mẽ của nhân viên được trao quyền.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, lợi thế của việc xây dựng một doanh nghiệp kỹ thuật số có thể thay đổi cuộc chơi. Số hóa không chỉ là chìa khóa để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và trao quyền cho nhân viên mà còn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn. Hiệu quả mang lại bằng cách chuyển sang kỹ thuật số – có một cơ sở dữ liệu toàn diện được chia sẻ trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn, tận dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra các chiến lược dịch vụ và nhắn tin được cá nhân hóa, cho phép nhân viên kết nối từ các thiết bị di động – có thể giải phóng các nhóm nhỏ dành nhiều thời gian hơn để giành chiến thắng và giữ chân những khách hàng mới.

Bổ sung: Khi bạn xây dựng kỹ thuật số ngay từ đầu, việc mở rộng quy mô hệ thống sẽ dễ dàng hơn nhiều khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Các đổi mới kỹ thuật số đang chuyển đổi các ngành công nghiệp.

Nhân viên không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ quyền truy cập thông tin dễ sử dụng, luôn cập nhật ở nơi làm việc. Bản thân máy móc cũng ngày càng thông minh hơn. Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), phân tích đám mây và cảm biến ở mọi quy mô và khả năng đang chuyển đổi sản xuất, sản xuất, nghiên cứu – hầu như tất cả các khía cạnh kinh doanh trên tất cả các ngành.

Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), phân tích đám mây và cảm biến ở mọi quy mô và khả năng đang chuyển đổi sản xuất, sản xuất, nghiên cứu – hầu như tất cả các khía cạnh kinh doanh trên tất cả các ngành.

Các ví dụ không bao giờ kết thúc. Những đổi mới kỹ thuật số như AI và IoT đang thúc đẩy mọi tiến bộ trong sản xuất mọi thứ từ hàng tiêu dùng đến ô tô và xe tải. Quy trình sản xuất được tối ưu hóa thích ứng với sự thay đổi của nhu cầu tiêu dùng Phần mềm dựa trên đám mây cung cấp khả năng hiển thị theo thời gian thực vào hoạt động hậu cần của chuỗi cung ứng. Lập bản đồ trải nghiệm khách hàng được hỗ trợ bởi máy học cung cấp thông tin chi tiết chính để giúp các nhà lập kế hoạch sản phẩm, nhà tiếp thị và nhà hoạch định ngân sách thực hiện công việc của họ tốt hơn. Cùng với nhau, những đổi mới này và nhiều đổi mới khác như chúng đang thay đổi cách chúng ta kinh doanh, từ mọi góc độ có thể hình dung được.

Tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi trong kỷ nguyên kỹ thuật số?

Chuyển đổi kỹ thuật số là chuyển đổi kinh doanh. Đó là một sự chuyển đổi được thúc đẩy bởi mong muốn cơ bản là làm cho công việc tốt hơn cho tất cả mọi người, từ nhân viên đến khách hàng. Những trình điều khiển mà chúng tôi vừa đi qua là một số lý do lớn nhất đằng sau những thay đổi lớn đang diễn ra trong thế giới kinh doanh ngay bây giờ. Thêm vào đó là nhu cầu mà mọi doanh nghiệp phải cạnh tranh – và giành lấy – khách hàng. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số để hợp lý hóa sản xuất, mở rộng phân phối, xây dựng nơi làm việc tốt hơn cho nhân viên và cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng, thì bạn cũng nên cải thiện trò chơi của mình.

nguồn: salesforce.com

Nếu bạn còn đang phân vân không biết phải làm sao với những thông tin trên mặt giấy mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng, hãy thử suy nghĩ về một trang web chuyên nghiệp hay những video số hoá nội dung, gói gọn thông tin bằng những hình ảnh sống động, dễ dàng truyền đi trên mọi phương tiện truyền thông. Hãy liên hệ với WEMAX ngay hôm nay để tiếp cận với khách hàng của bạn dễ dàng hơn.

Xem thêm: Số hoá nội dung là gì?