Làm thế nào để quảng cáo tiếp cận được với khách hàng, nhất là nhóm khách hàng trẻ tuổi là thắc mắc chung của rất nhiều người, bởi đây là một trong những việc làm rất khó khăn và phức tạp. Vậy giải pháp là gì? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tham khảo những cách quảng cáo giúp tiếp cận giới trẻ dễ dàng.

Trong quảng cáo, phân khúc khách hàng là những người trẻ tuổi thường rất khó có thể tiếp cận và phục vụ. Với thị trường trẻ gồm cả thiếu nhi từ 6 – 9 tuổi, thiếu niên từ 10 – 13 tuổi và thanh thiếu niên 14 – 18 tuổi, những nhóm đối tượng này có sở thích, hành vi và thói quen tiêu dùng rất khác nhau. 

Thói quen mua sắm của trẻ bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như gia đình, bạn bè và những phương tiện truyền thông mà chúng được tiếp cận. Và để quảng cáo được tiếp cận giới trẻ các bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

Tiếp cận giới trẻ qua Facebook

Trong điều kiện hiện nay, bất kỳ cửa hàng nào cũng đều xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau, phổ biến nhất phải kể đến đó là Facebook. Đây được xem là mạng xã hội có khả năng kết nối bạn bè có phạm vi rất lớn.

Tiếp cận giới trẻ qua facebook

Để quảng cáo của bạn tiếp cận với giới trẻ cách thực hiện không quá khó khăn chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Sau đó click vào số lượt like (thích) trang, bạn sẽ có thể tìm kiếm được các thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm, mặt hàng này. Từ đó phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng thuộc nhóm đối tượng giới trẻ mà bạn đang tìm kiếm và biến họ thành khách hàng mục tiêu của mình.

Tìm hiểu thêm về Những lưu ý về màu sắc trong video marketing.

Ngoài cách trên bạn cũng có thể tận dụng chính những mối quan hệ với bạn bè của mình bằng cách gắn thẻ họ vào bài viết của mình với chế độ công khai.

Từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Giới trẻ đặc điểm chung về tâm lý là họ rất tò mò về những thứ có trên mạng xã hội, nếu sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp đáng ứng được yêu cầu họ sẽ chủ động liên hệ với bạn. Việc tiếp cận giới trẻ theo cách này được đánh giá mang lại hiệu quả rất cao.

Tổ chức chương trình sale off cũng là cách để sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận đến đông đảo khách hàng hơn

Tổ chức minigame, chương trình sale off

Việc sử dụng mạng xã hội để thu hút và tiếp cận khách hàng luôn đem lại hiệu quả rất cao nhất là với những ai đang kinh doanh online. Để đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình bạn có thể tổ chức những chương trình mini game hay chương trình sale off để tiếp cận với khách hàng một cách tốt nhất

Hãy đưa ra luật chơi đơn giản, với phần thưởng hấp dẫn sẽ luôn giúp bạn thu hút được sự quan tâm của giới trẻ, nhất là khi quà tặng bạn đưa ra hấp dẫn, là thiết yếu trong cuộc sống, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ nhất định sẽ nhận được sự tương tác cao, lan truyền rộng rãi,

Bên cạnh đó, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng là cách để bạn tiếp cận với khách hàng giới trẻ rất hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn  giải quyết vấn đề hàng hóa tồn kho, tri ân khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả hãy cân nhắc lại nguồn hàng hóa, lợi nhuận trước khi đưa ra mức giá sale off bao nhiêu cho chương trình của bạn.

Tổ chức các mini game, chương trình khuyến mãi

Thường xuyên đổi mới cách tiếp cận khách hàng

Dù là ở độ tuổi nào thì cũng chẳng ai thích bị làm phiền liên tục và giới trẻ cũng vậy, nếu bạn liên tục gửi những tin nhắn với cùng nội dung giống nhau sẽ không  mang lại hiệu quả mà. 

Vậy nên thay đổi cách tiếp cận khách hàng là việc nhất định phải làm nếu muốn khách hàng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt giới trẻ là những người yêu thích cái mới vậy nên hãy thay đổi cách tiếp cận của bạn với nhóm khách hàng này.

Trên đây là những cách quảng cáo tiếp cận giới trẻ mà chúng tôi có muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng có thể giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này và có thể tạo nên những quảng cáo thật sự hiệu quả.

Xem thêm: Tiếp thị cho startup: Làm thế nào để vừa tiết kiệm vừa hiệu quả?