Khi mới bắt đầu startup các doanh nghiệp đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vậy làm thế nào để tiếp thị cho startup một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Startup và vai trò của marketing cho startup

Hiểu một cách đơn giản startup có nghĩa là khởi nghiệp. Có thể được sáng lập bởi một cá nhân hoặc doanh nghiệp. Mục đích là để tìm kiếm một mô hình kinh doanh và có thể mở rộng mô hình đó. 

Với những người mới bắt đầu thực hiện startup sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Có thể tỉ lệ thất bại sẽ khá cao nếu không có hướng đi đúng đắn.

Làm thế nào để tiếp thị cho startup một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí là thắc mắc chung của rất nhiều người

Chúng ta đều biết tất cả các công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng đều cần phải đến marketing. Và với startup thì điều này lại càng trở nên quan trọng hơn. Marketing hiệu quả sẽ giúp thu hút nguồn vốn đầu tư, khẳng định thương hiệu, gia tăng doanh số bán hàng. Thậm chí là có thể làm hài lòng khách hàng. Một dự án startup có thành công hay không phần lớn phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn.

Làm thế nào để tiếp thị cho startup?

Dưới đây là một số phương pháp tiếp thị cho startup các bạn có thể tham khảo để có thể tiếp cận được với khách hàng hiệu quả hơn.

Thông qua hình thức truyền miệng, giới thiệu của khách hàng

Dù trong thời đại nào thì mọi người vẫn tin vào những đánh giá, giới thiệu cá nhân. Do đó cách tốt nhất để tiếp thị là hãy tạo ra một hệ thống khách hàng vững mạnh để tiếp thị cho startup. 

Thực tế cũng đã chứng minh tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm sẽ cao hơn nếu người thân, bạn bè của họ đã từng sử dụng sản phẩm và có những phản hồi tích cực.

Một dự án startup có thành công hay không phần lớn phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn.

Hơn nữa, với cách làm này chi phí thực hiện cũng rất tiết kiệm. Thậm chí nếu sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hoặc có chính sách khách hàng tốt thì sẽ không tốn một khoản chi phí nào

Đẩy mạnh SEO

Đây cũng là giải pháp để khách hàng biết đến startup của bạn. Bằng việc sử dụng những công cụ trực tuyến khách hàng sẽ tìm những từ khóa phù hợp và biết đến website của bạn. 

Để SEO hiệu quả thì bạn cần phải đầu tư một website thật chất lượng. Hãy đầu tư nội dung cho các bài viết, độc đáo và có sức hấp dẫn với người đọc.

Hãy tìm hiểu thêm cả Nghệ thuật kể chuyện bằng video.

Tiếp thị qua mạng xã hội

Đây cũng là một giải pháp không tồi cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Thông qua mạng xã hội, chúng ta có thể tiếp cận với đa dạng các khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. 

Do đó, hãy tạo hồ sơ về doanh nghiệp của mình trên các trang mạng xã hội. Sau đó tiếp tục bổ sung thông tin và cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng. 

Lưu ý, các bạn phải luôn giữ sự kết nối với các khách hàng tiềm năng. Khi lượng người theo dõi tăng lên thì lượng người biết đến dự án khởi nghiệp của bạn cũng sẽ nhiều hơn.

Sử dụng báo chí

Hãy nhờ đến các đơn vị truyền thông đưa tin về startup của bạn. Đây là cơ hội để những thông tin liên quan đến startup của bạn được chia sẻ, lan rộng từ một kênh thông tin uy tín. 

Nếu điều kiện chi phí của bạn chưa cho phép để thực hiện việc làm này thì hãy tự tạo điểm nhấn ở startup của mình. Chắc chắn sẽ có các phóng viên, nhà báo tìm đến để đưa tin về startup của bạn.

Hãy nhờ đến các đơn vị truyền thông đưa tin về startup của bạn.
Tiếp thị qua diễn đàn và nhóm cộng đồng 

Thông qua những diễn đàn hay nhóm cộng đồng trên mạng xã hội bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Nếu startup của bạn quá chật vật với ngân sách marketing nhưng vẫn phải đẩy mạnh việc quảng cáo thì đây là giải pháp tối ưu để nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp tiếp thị cho startup vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. Startup là công ty đang ở giai đoạn đầu của quá trình hoạt động. Nguồn vốn và những điều kiện để hoạt động còn hạn chế. Vậy nên các bạn cần phải có những tính toán cụ thể để startup có thể hoạt động hiệu quả

Xem thêm: Thu hút người xem trên Facebook: Độc – Lạ – Hay