Thuật toán của facebook thay đổi từng ngày, từng giờ. Vậy các bài viết cần phải có nội dung như thế nào để có thể thu hút người xem trên Facebook? Nếu bạn đang đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này thì hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có thể sáng tạo được những nội dung thật chất lượng.
Sử dụng nội dung chất lượng
Những nội dung hấp dẫn sẽ nhận được những tương tác và phản hồi tích cực từ người xem. Các bài viết đăng tải trên facebook nên bao gồm nhiều nội dung khác nhau như hình ảnh, ảnh GIF, video…
Tuy nhiên, nội dung nào cũng phải đảm bảo chất lượng cao, không nên sử dụng những hình ảnh hay video bị mờ hoặc những nội dung không phản ánh được thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp hay thông điệp bạn muốn truyền tải. Mức độ chuyên nghiệp của bạn sẽ được thể hiện ở từng nội dung bạn đăng tải trên facebook, vậy nên hãy chú ý vấn đề này.
Bài viết nên khuyến khích hành động của người xem
Hãy tạo ra nhiều nội dung khác nhau để thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ thực hiện những hành động mà bạn mong muốn.
Bạn có thể chia sẻ bài viết từ các website, đưa những liên kết để đăng ký hoặc yêu cầu người dùng trả lời câu hỏi, đưa ra ý kiến bình luận về bài viết của bạn. Không phải tất cả bài viết bạn đều cần phải thúc đẩy hành động tuy nhiên những bài viết dạng này sẽ giúp tăng tương tác, đem lại hiệu quả trong việc kinh doanh.
Trong điều kiện hiện nay, khi facebook thay đổi thuật toán liên tục thì nội dung của bạn phải đảm bảo được có thể khuyến khích người đọc bật tính năng “xem đầu tiên”. Như vậy sẽ giúp đảm bảo các nội dung bạn đăng tải luôn ở vị trí đầu ở bảng tin.
Hãy chú ý đến cả Yếu tố màu sắc trong video của bạn.
Chia sẻ một câu chuyện để thu hút người xem trên facebook
Mọi người nói chuyện với nhau thông qua những câu chuyện mà họ biết. Vậy chẳng có lý do gì bạn lại bỏ qua phương pháp này để thu hút người xem trên facebook.
Một nội dung chia sẻ câu chuyện có thể giúp bạn tạo nên sự kết nối cảm xúc với người xem, thu hút sự quan tâm của mọi người với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể chia sẻ câu chuyện về quá trình bắt đầu xây dựng thương hiệu, những khó khăn mà bạn đã từng trải qua hoặc một câu chuyện được chia sẻ từ một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn
Hiểu rõ về từng nhóm khách hàng
Tìm hiểu về đối tượng là chìa khóa để bạn tạo nên những bài viết hấp dẫn. Bởi nếu không biết khách hàng của mình là ai thì sẽ rất khó để kết nối với họ. Hãy tìm hiểu thêm về khách hàng để biết được họ đến từ đâu, vấn đề họ đang quan tâm là gì cũng như loại bài viết nào thu hút sự tương tác từ khách hàng.
Nếu bạn muốn gia tăng lượng theo dõi của khách hàng mà không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy tạo nhiều bài viết với những nội dung khác nhau. Và hãy chú ý đến những loại tương tác mà bạn nhận được ở mỗi bài viết.
Tạo những bài viết đơn giản để thu hút khách hàng
Người đọc sẽ không quan tâm đến những câu từ hoa mỹ, sáo rỗng, cái họ cần là những thông tin có thể giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải. Vậy nên trong quá trình sáng tạo nội dung bạn cần lưu ý đến vấn đề này.
Hãy tìm hiểu những vấn đề khách hàng đang quan tâm để viết những nội dung thật hấp dẫn và phù hợp. Nói chung một bài viết đơn giản, nội dung rõ ràng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người xem.
Hiện nay quảng cáo facebook mang lại hiệu quả rất cao, do đó bạn đừng bỏ qua mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng này. Hãy bắt đầu việc kinh doanh bằng những nội dung thật hấp dẫn và thu hút người xem trên facebook. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng, phát triển nội dung facebook thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công!
Xem thêm về Tuyệt chiêu khuyến khích quyết định mua hàng ngay cực kỳ hiệu quả.
Recent Comments