Đối với những người kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh sản phẩm thì việc khách hàng quyết định mua hàng sẽ mang giúp họ lấy về doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, làm sao để khuyến khích mua hàng ngay khi hiện có quá nhiều sản phẩm, thương hiệu để lựa chọn?

Thông thường, người mua hàng quyết định mua sản phẩm của bạn đôi khi chỉ trong vài giây mà thôi. Tuy nhiên, để có được khoảng thời gian quyết định ngắn ngủi này không phải là chuyện đơn giản. Nếu bạn đang chật vật với vấn đề này thì đừng bỏ qua những điều sau.

Hãy tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là đối tượng quan tâm đến sản phẩm cũng như có khả năng mua hàng của bạn cao hơn. Thay vì phải đi thuyết phục những khách hàng mới, không mấy quan tâm đến sản phẩm của bạn thì bạn nên có kế hoạch thuyết phục đối tượng khách hàng tiềm năng mua hàng.

Để khuyến khích mua hàng ngay bạn cần lưu ý đến công thức N-E-A-D-S, cụ thể:
  • N = Now: Tình hình hiện tại của khách hàng;
  • E = Enjoy: Sở thích của khách hàng;
  • A = Alter: Những lựa chọn thay thế;
  • D = Decision Maker: Người nắm quyền quyết định cuối cùng;
  • S = Solution: Phương án giải quyết.

Sau khi xác định rõ được những yếu tố này việc bạn thuyết phục mua hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Khuyến khích mua hàng ngay bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khuyến khích quyết định mua hàng ngay bằng cách tạo sự tin cậy

Sự tin cậy đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn là họ nhìn thấy được sự tin tưởng giữa họ và doanh nghiệp bạn.

Hãy tạo nên sự tương đồng về những mặt như: Thói quen, hoàn cảnh sống, sở thích, công việc… để khách hàng được thoải mái nhất, có sự gắn kết. Từ đó nhìn sản phẩm bạn với sự thân thiện và tin tưởng hơn.

Bên cạnh sự tin tưởng về mặt tinh thần thì chất lượng sản phẩm của bạn cũng nên chú trọng. Người tiêu dùng chỉ tin dùng những sản phẩm/ dịch vụ đảm bảo chất lượng. Đồng thời có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chu đáo.

Theo đó, bạn cần đưa ra những đảm bảo mang tính chắc chắn. Thậm chí có thể áp dụng chính sách hoàn trả nếu có bất kỳ sai sót nào. Thông thường đây là yếu tố quyết định đến khả năng mua hàng 50% của người tiêu dùng.

Tạo nên sự tin cậy với khách hàng

Đưa ra sự khác biệt về giá, sản phẩm

Hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm xuất hiện nhưng với thương hiệu khác nhau. Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thì cần có sự khác biệt mà cửa hàng khác không có.

Bên cạnh đó là khác biệt về giá cả. Bởi giá thành quá cao khiến người mua ngần ngại. Và ngược lại giá cũng không nên quá thấp khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng.

Hãy cân nhắc về giá thành sản phẩm. Sự khác biệt mà chỉ sản phẩm bên bạn có mà bên khác không có để khuyến khích mua hàng ngay.

Kích thích nhu cầu mua sắm bằng feedback của khách hàng

Nếu đứng vào vị trí của người mua chắc chắn bạn cũng khó mà tin tưởng 100% vào những lời quảng cáo của sản phẩm được trưng bày. Nhưng họ lại tin tưởng hơn vào những phản hồi, đánh giá của người mua hàng trước đó.

Chính vì thế bạn nên tận dụng “chiêu” này để khuyến khích mua hàng ngay thu về doanh thu.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Tâm lý người Việt mình đi mua hàng là rất thích chương trình khuyến mãi. Thậm chí là họ “săn” khuyến mãi để mua hàng với giá rẻ hơn hoặc được tặng kèm khi mua sản phẩm nào đó.

Đừng bỏ qua mà hãy tận dụng cách này để bạn bán được nhiều sản phẩm hơn. Nên tập trung vào đối tượng nữ giới, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

Tạo nên sự khan hiếm về sản phẩm

Hầu hết hiện nay các sản phẩm được sản xuất đại trà nên rất giống nhau. Nên đôi khi người tiêu dùng sẽ chỉ xem xét sản phẩm sau đó so sánh với bên khác để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Ty nhiên, khi chỉ còn vài hoặc thậm chí 1 sản phẩm nhưng khách hàng rất quan tâm thì bạn nên tận dụng tâm lý này để khuyến khích khách hàng mua hàng ngay.

Với suy nghĩ nếu không mua nhanh sẽ hết mất sẽ thúc giục khách hàng quyết định mua hàng rất nhanh chóng.

Chúng tôi mong rằng, từ những chiêu khuyến khích mua hàng ngay trên đây các doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm giúp tăng doanh thu nhanh. Đặc biệt là xây dựng nên sự uy tín của mình để giữ được khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Làm thế nào để phục vụ khách hàng hiện tại hiệu quả nhất