Bất cứ ai làm kinh doanh cũng đều mong muốn bán được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho những người giàu có. Bởi đây là những vị khách đầy tiềm năng. Tuy nhiên, việc tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có lại không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để tiếp cận được họ? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.
Chú ý đến thông điệp quảng cáo
Phân khúc khách hàng giàu có là nhóm đối tượng bất cứ ai cũng muốn được tiếp cận. Bởi vì họ biết đây là những vị khách đầy tiềm năng và có khả năng chi trả. Tuy vậy, những khách hàng thuộc phân khúc này họ lại rất khó tính. Song song họ thường cảnh giác với bất cứ ai muốn bán cho mình thứ gì đó.
Do đó các sản phẩm, dịch vụ có thể làm hài lòng được nhóm đối tượng khách hàng này cũng cần phải có những yêu cầu riêng về chất lượng cũng như giá thành.
Muốn tiếp cận cho bất cứ đối tượng nào thì cũng cần phải xây dựng thông điệp sao cho phù hợp với nhóm đối tượng đó. Đối với những người giàu có, họ luôn ưa chuộng những thứ hàng hóa xa xỉ, những món hàng hiếm có hay “độc nhất vô nhị”,
Do vậy, khi quảng cáo bạn nên sử dụng các từ ngữ như “sang trọng”, “cao cấp”, “hàng đầu”. Khi đó, khách hàng sẽ thấy được rằng, những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ.
Giới hạn sự tập trung để tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có
Để “chiều lòng” những vị khách giàu có này bạn phải thực sự dành sự ưu tiên của mình cho họ. Trong quá trình hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng, bạn bạn phải cho họ thấy là bạn có đủ điều kiện để cung cấp cho họ một dịch vụ tốt nhất có thể. Và cũng cần phải cho họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng để giúp đỡ.
Cung cấp thêm nhiều dịch vụ bổ sung
Việc tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có vốn dĩ đã rất khó khăn. Do vậy, thay vì cố bán từng sản phẩm đơn lẻ, bạn nên bán một lúc nhiều sản phẩm hơn. Như vậy, bạn cần phải điều chỉnh lại chiến thuật của mình sao cho thích hợp.
Phân khúc những người giàu có họ thường hướng đến những điều làm cho họ hạnh phúc. Họ rất ít khi quan tâm đến những chương trình khuyến mãi, các hay bốc thăm trúng thưởng,…
Do đó, các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp nên đề xuất nên đi kèm với các dịch vụ bổ sung khác. Điều này sẽ giúp cho việc mua sắm của khách hàng này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Xem thêm về Những mẹo nhỏ để review sản phẩm bằng video thành công.
Gặp gỡ và chào hỏi khách hàng mục tiêu
Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có là đi đến các sự kiện họ tham dự. Hãy đầu tư vào trang phục của mình và thậm chí sẵn sàng bỏ ra một khoản để chi tiêu nếu muốn gặp gỡ khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện trước một vài nghiên cứu về đối tượng mà mình dự định tiếp cận như sở thích của họ là gì? Họ không thích điều gì? Phong cách sống hay công việc của họ ra sao.
Khi bạn đã có cơ hội để tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có hãy tự giới thiệu được về mình. Hãy cố gắng cung cấp đề xuất nào đó hữu ích với khách hàng. Việc làm này không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là cơ hội tốt để bạn gián tiếp quảng bá thương hiệu của mình đến với nhiều đối tượng mục tiêu khác.
Việc tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết cách thực hiện.
Dù là phân khúc khách hàng nào thì họ cũng có những yêu cầu, mong muốn riêng. Hãy tìm hiểu về tất cả những điều đó, việc tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có sẽ trở nên đơn giản hơn.
Hy vọng với tất cả những thông tin đã cung cấp có thể giúp bạn tiếp cận phân khúc khách hàng giàu có một cách hiệu quả nhất. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hay gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận với khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn.
Xem thêm: Video marketing tiếp tục phát triển trong thời đại 4.0
Recent Comments