Khi thế giới di động hóa, các nhà quản lý nội dung đang phải vật lộn để cung cấp nội dung có ý nghĩa mọi lúc, mọi nơi với mức giá cạnh tranh mà người dùng sẵn sàng trả. Điều này làm cho nội dung số hóa có giá trị hơn so với nội dung chưa ở dạng số hóa. Số hóa đã trở thành một nhu cầu cần thiết đối với các tổ chức định hướng nội dung. Để bắt kịp nhu cầu, các nhà quản lý tài sản không ngừng nỗ lực để làm cho quá trình số hóa rườm rà trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác. Mặc dù công nghệ đang phát triển hàng ngày để làm cho việc số hóa nội dung trở nên đơn giản, nhưng chúng tôi đã liệt kê những xu hướng hàng đầu mà bạn có thể mong đợi trong tương lai.

Điện toán đám mây

Việc áp dụng đám mây đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Khi các đám mây trở nên an toàn hơn, và trong vài năm tới chúng ta sẽ đươch chứng kiến khả năng lưu trữ nội dung video trên đám mây tăng lên. Với các tính năng như kiểm soát phiên bản, chia sẻ tệp và quản lý quyền cũng như các tùy chọn lưu trữ riêng tư, lưu trữ đám mây tốt hơn so với lưu trữ truyền thống các tệp trong ổ cứng và ổ chia sẻ. Hơn nữa, lưu trữ đám mây cũng sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhóm công nghệ thông tin để truy cập và bảo mật, đồng thời cho phép chủ sở hữu nội dung truy cập trực tuyến nội dung phương tiện trên mọi thiết bị.

Điện toán đám mây

Trí tuệ nhân tạo

Gắn thẻ là một khía cạnh thiết yếu của việc quản lý nội dung video. Chúng ta sẽ sớm thấy các công cụ trí tuệ nhân tạo quét nội dung để tạo thẻ siêu dữ liệu dựa trên các danh mục rộng lớn như sau:

  • So sánh hàng loạt bằng cách sử dụng gợi ý theo ngữ cảnh
  • Nhận dạng mẫu
  • Máy học

Xem thêm: Các kỹ thuật phát triển nội dung tốt nhất cho các khoá học e-Learning

Trí tuệ nhân tạo

Mặc dù hệ thống sẽ chỉ chính xác hơn trong năm tới, nhưng AI sẽ cho phép người quản lý nội dung / người dùng hiểu nội dung của họ tốt hơn, dự đoán nhu cầu của người dùng và đưa ra các đề xuất phù hợp.

Máy học

Nhiều tổ chức đã bắt đầu duy trì hồ sơ kỹ thuật số. Tuy nhiên, để số hóa các tài liệu kế thừa, trước tiên các tổ chức phải quét và sau đó sử dụng phần mềm nhận dạng ký tự quang học (OCR) để chuyển đổi hình ảnh được quét thành văn bản. Các thuật toán học máy trong phần mềm OCR tự động phân tích hình ảnh dựa trên các đường thẳng và đường cong để xác định xem đó là bảng chữ cái hay dấu hiệu. Phần mềm được thiết kế để nó tự đào tạo để cung cấp kết quả OCR chính xác hơn dựa trên xu hướng và kiểu sử dụng.

Xem thêm: Video marketing tiếp tục phát triển trong thời đại 4.0

Tự động hoá quy trình bằng robot (RPA)

Robot AI có thể quét và lưu trữ các bản sao kỹ thuật số của tệp trên đám mây, tiết kiệm dung lượng và giúp nội dung dễ truy cập hơn. Bằng cách tự động hóa doanh nghiệp từ đầu đến cuối, RPA và học máy có thể tăng đáng kể năng suất, loại bỏ nỗ lực và lỗi của con người, đồng thời giúp các công ty quét và phân tích các tài liệu cũ nhanh hơn.

Tự động hoá quy trình bằng robot (RPA)

Quản lý siêu dữ liệu

Nhiều tổ chức đang làm việc để nhúng siêu dữ liệu vào tài sản kỹ thuật số của họ. Tuy nhiên, thực hiện tác vụ này theo cách thủ công là một điều khó khăn. Với AI, các nhà quản lý nội dung hiện có các công cụ và phần mềm để phân tích mối liên hệ giữa các nội dung khác nhau và tự động đề xuất các tùy chọn cho siêu dữ liệu. Trong những năm tới, AI sẽ cải thiện khả năng quản lý siêu dữ liệu, giúp siêu dữ liệu chính xác hơn, đồng thời tìm kiếm và lập danh mục các thư viện nội dung có cấu trúc hơn.

Blockchain

Sau khi được số hóa, việc ngăn chặn vi phạm bản quyền video là mối quan tâm cốt yếu của các doanh nghiệp. Blockchain sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu của những tài sản này và ngăn chúng bị lạm dụng. Blockchain sẽ xử lý dữ liệu bảo mật cao, cho phép phân phối video nhưng không được sao chép. Các nhà quản lý nội dung sẽ sử dụng blockchain để xác định tính toàn vẹn của mọi người trước khi cấp cho họ quyền truy cập vào tài sản và tự động theo dõi và ghi lại việc sử dụng tài sản.

Blockchain

Khi tài sản trở nên kỹ thuật số, việc duy trì và quản lý chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn trong những năm tới, giúp chủ sở hữu và người quản lý nội dung có nhiều thời gian hơn để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ.

Nguồn: mediaguru.com

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.