Tổ chức sự kiện hội thảo là một trong những hình thức quảng bá doanh nghiệp quen thuộc và hiệu quả với doanh nghiệp. Và một trong những hình thức giúp thu hút người tham dự sự kiện hội thảo đó là sử dụng video giới thiệu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý một số video giúp giới thiệu sự kiện hội thảo để thu hút người xem hơn.
Vì sao cần tổ chức sự kiện hội thảo?
Có thể nói rằng, mục đích tổ chức sự kiện, hội thảo là một cách giúp doanh nghiệp đánh bóng tên tuổi, quảng bá thương hiệu và hình ảnh của mình đến gần hơn với khách hàng.
Sau đây là những lý do mà các doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện, hội thảo:
– Tăng cường quảng bá cũng như phát triển thương hiệu
Tổ chức sự kiện, hội thảo thực chất là một cách làm marketing. Vì vậy, dù tổ chức sự kiện, hội thảo mang tính chất kinh doanh hoặc sự kiện mang tính chất xã hội thì chúng đều giúp cho doanh nghiệp quảng bá cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.
– Xây dựng các mối quan hệ mới
Với thành phần tham dự đông đảo, ngoài nội bộ doanh nghiệp còn có các cơ quan doanh nghiệp đối tác, khách mời, chính quyền…
– Củng cố mối quan hệ đang có
Những mối quan hệ đã xây dựng sẽ được củng cố nếu tổ chức các sự kiện hay hội thảo.
– Tăng sự chú ý của mọi người
Những hành động truyền thông trước, trong và sau sự kiện, hội thảo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
– Cải thiện đời sống, kinh tế xã hội
Thông qua sự kiện, hội thảo sẽ có nhiều việc làm mới được tạo ra, cơ sở hạ tầng cũng được cải thiện, bên cạnh đó hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng được thúc đẩy lớn hơn.
Kinh nghiệm giới thiệu hội thảo sự kiện thu hút người xem
Khi thực hiện một sự kiện hội thảo bạn cần có một kế hoạch rõ ràng cộng với một hình thức quảng bá, truyền thông hiệu quả. Và sử dụng video được xem là một trong những cách thu hút người xem rất tốt.
Tuy nhiên, không phải video giới thiệu nào cũng được người xem đón nhận và tham dự. Điều này phụ thuộc một phần vào nội dung video giới thiệu mà bạn thực hiện.
Một số kinh nghiệm làm video mà bạn nên lưu ý đó là:
Tạo video ngắn về diễn giả đề cập đến hội thảo
Càng gần với ngày diễn ra hội thảo và sự kiện doanh nghiệp muốn thu hút người tham dự hãy sản xuất các video với nội dung liên quan.
Đầu tiên bạn có thể sản xuất video teaser ngắn khoảng 30 giây đến 1 phút, nội dung là các diễn giả nói về chủ đề của hội thảo và sự kiện. Bên cạnh đó là một số lý do mà bạn nên đến tham dự chương trình này.
Đừng quên yếu tố Tỷ lệ khung video đối với các trang mạng xã hội.
Thực hiện phỏng vấn ngắn
Đây cũng là một cách giới thiệu sự kiện hội thảo mà bạn nên lưu ý. Bạn có thể thực hiện bằng video, chat hoặc email với diễn giả. Riêng với dạng video bạn nên phỏng vấn diễn giả về những nội dung xoay quanh chủ để của buổi hội thảo, sự kiện.
Chia sẻ video lên mạng xã hội
Một khi đã tạo được video giới thiệu sự kiện hội thảo rồi thì bạn cần tìm cách để chúng có thể đến gần với khách hàng, thu hút nhiều người xem hơn. Và một cách nhanh và dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người xem nhất đó là chia sẻ chúng lên những kênh truyền thông online, mạng xã hội…
Cách này cũng làm cho các nhà diễn giả xuất hiện trước công chúng nhiều hơn và cũng chính họ sẽ là đối tượng giúp bạn chia sẻ video đến với nhiều người hơn.
Như vậy, thực hiện video giới thiệu sự kiện hội thảo là một việc làm quan trọng trong chiến dịch marketing mà các doanh nghiệp nên tận dụng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm về tạo dựng video quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất. Chúc bạn thành công!
Recent Comments