Đối với các doanh nghiệp hiện nay thì việc xây dựng brand image là một điều vô cùng quan trọng. Bởi đó là một trong những yếu tố khiến khách hàng nghĩ về một thương hiệu. Vậy, brand image là gì, câu trả lời sẽ có trong bài viết này ngay sau đây.

Brand image là gì?

Brand image có nghĩa là hình ảnh thương hiệu. Và đây là nhận thức về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Nó là sự tổng hợp của niềm tin và ấn tượng mà khách hàng nghĩ về thương hiệu.

Brand image là hình ảnh thương hiệu mà tất cả thương hiệu đều muốn xây dựng

Một thương hiệu có thể được cảm nhận khác nhau bởi những khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, việc hình thành một thương hiệu nhất quán chính là một nhiệm vụ lớn đối với bất cứ một doanh nghiệp nào.

Trên thực tế, phần lớn những yếu tố phản ánh thương hiệu là hữu hình ví dụ như website, poster quảng cáo, danh thiếp, bao bì sản phẩm… Cho nên một thương hiệu không nhất thiết phải có một hay nhiều hình ảnh thương hiệu. Nhiều hay ít thương hiệu không quan trọng. Cái quan trọng là thông qua chúng người tiêu dùng phải ngay lập tức nghĩ đến bạn.

Hãy liên hệ trực tiếp để tìm hiểu kỹ càng hơn!

Tầm quan trọng của brand image trong kinh doanh

Hiện nay, mọi công ty đều cố gắng xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Vì nó giúp doanh nghiệp hoàn thành động cơ kinh doanh. Và một khi brand image của bạn đủ mạnh nó sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Hình ảnh thương hiệu là yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của mỗi chiến lược truyền thông.
  • Bạn sẽ thu về được nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng mới bị thu hút từ hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Xây dựng brand image tốt sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận
  • Doanh nghiệp sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới dưới cùng một thương hiệu.
  • Một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp tăng sự tự tin của nhóm khách hàng hiện tại. Đồng thời sẽ giữ được họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Mối quan hệ kinh doanh với khách hàng cũng tốt hơn nhờ vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Cụ thể, nó thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và người tiêu dùng dựa trên sự phát triển về cảm xúc, tăng cường sức mua.

Cách xây dựng brand image hiệu quả nhất

Một khi đã hiểu được brand image là gì cũng như tầm quan trọng của nó thì bạn cần bắt tay vào xây dựng hình ảnh thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của mình.

Và để có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu bạn cần nhớ những vấn đề sau đây:

Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu

Để có một brand image tốt bạn phải chuẩn bị một chiến lược hình ảnh cụ thể và đầy đủ.

Trước tiên bạn hãy liệt kê những đặc điểm của thương hiệu. Sau đó xác định đặc điểm nổi bật nhất. Tập trung toàn diện để xây dựng đặc điểm này trở thành điểm khác biệt với các thương hiệu khác.

Tìm ra điểm khác biệt để xây dựng brand image độc đáo nhất

Xây dựng brand image trong nội bộ doanh nghiệp

Có thể nói rằng, mỗi một nhân viên trong công ty sẽ là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời trong mắt của khách hàng. Bởi trước khi nhớ đến hình ảnh thương hiệu thì khách hàng sẽ nhớ đến phong thái, tình yêu… từ chính nhân viên của bạn.

Vì vậy, hãy truyền lửa tình yêu thương hiệu của bạn vào các nhân viên của mình để họ yêu thương hiệu bằng cả trái tim và lòng nhiệt thành.

Hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất

Đây có nghĩa là bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với các yếu tố như:

+ Logo: Yếu tố này bắt buộc phải có và phải làm thật tốt. Logo thương hiệu sẽ đi với bạn cho đến cuối con đường. Một logo tốt sẽ phải phù hợp với tính chất thương hiệu, đặc tính khác biệt, phù hợp với cốt lõi của thương hiệu. Và quan trọng là phù hợp với văn hóa, con người công ty.

+ Slogan: Đây là tinh thần của thương hiệu. Câu slogan sẽ mang đến cho khách hàng cảm xúc về sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang đến.

+ Màu sắc: Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với nền tảng thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Truyền thông hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ không có ai biết đến hoặc rất ít người biết nếu bạn không truyền thông tích cực cho nó. Phải tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi để hình ảnh thương hiệu có thể nhanh chóng lưu lại trong tâm trí của khách hàng.

Bạn có thể truyền thông cho brand image của mình bằng các kênh truyền thông miễn phí như: Fanpage (Facebook); Blog, Diễn đàn, Youtube, Khách hàng, Báo điện tử chuyên ngành…

Trên đây là những thông tin cơ bản để giải thích cho brand image là gì. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn để xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhất.

Xem thêm: Top 6 phần mềm làm video chuyên nghiệp trên máy tính chuyên nghiệp phổ biến nhất