Khuyến khích điền vào mẫu liên hệ với những thông tin cần thiết cho doanh nghiệp là điều mà hầu hết công ty đã và đang thực hiện. Tuy nhiên, việc điền vào mẫu liên hệ của khách hàng không hề dễ một chút nào. Vậy làm cách nào để khuyến khích được người dùng điền vào mẫu liên hệ?

Mẫu liên hệ là gì?

Mẫu liên hệ hay biểu mẫu liên hệ thường xuất hiện ở cuối bài viết của trang website tin tức hoặc website bán hàng. Mục đích của biểu mẫu liên hệ đó chính là giúp cho doanh nghiệp, công ty có được một số lượng nhất định người dùng có liên quan đến nội dung mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.

Mẫu liên hệ có tác dụng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng

Mẫu liên hệ thường sẽ có những trường thông tin cơ bản như: Tên, Địa chỉ Email liên hệ, Nội dung, Số điện thoại. Nếu bạn không có hosting riêng thì chỉ cần có 3 mục đầu tiên là đủ.

Cách khuyến khích điền vào mẫu liên hệ

Việc cung cấp thông tin như số điện thoại, địa chỉ email không hề đơn giản đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý những mẹo sau để khuyến khích khách hàng điền vào mẫu liên hệ. Từ đó giúp bạn có thêm lượng thông tin khách hàng tốt hơn.

Yêu cầu khách hàng để lại thông tin khi truy cập website

Đây chính là một cách khuyến khích điền vào mẫu liên hệ mang tính trực tiếp đối với khách hàng. Và để người đọc, người xem tự giác điền vào mẫu liên hệ này bạn cần phải cung cấp những bài viết mang lại giá trị, lợi ích nào đó cho họ.

Ví dụ như đó có thể là một tài liệu, một món quà dạng ebook, một bí mật để giúp họ gia tăng doanh thu… Và muốn có chúng bạn họ phải đăng ký, cung cấp thông tin thông qua mẫu liên hệ do doanh nghiệp bạn đã thiết kế sẵn.

Yêu cầu khách hàng điền thông tin liên hệ khi truy cập website
Gửi quà tặng cho khách hàng và yêu cầu họ điền vào mẫu liên hệ

Ngoài 2 cách trên thì bạn cũng có thể gửi quà tặng cho khách hàng. Đồng thời yêu cầu họ điền vào mẫu liên hệ sau khi nhận quà. Theo đó bạn vừa nhận được thông tin khách hàng vừa có địa chỉ email một cách nhanh chóng.

Hãy xem xem Vị trí Phó giám đốc có tầm quan trọng ra sao.

Tổ chức các buổi hội thảo

Một trong những cách khuyến khích điền vào mẫu liên hệ mang lại hiệu quả khá cao đó chính là tổ chức các buổi hội thảo.

Lúc này bạn cần chọn một chủ đề thật nóng. Viết những nội dung mang tính marketing để kích thích sự tò mò, thích thú và khách hàng sẽ tới tham dự. Và để được tham dự cần đăng ký vào một form ghi danh, mẫu liên hệ mặc định của công ty bạn.

Hình thức hội thảo có thể là trực tuyến hoặc offline tùy theo mục đích và hình thức bạn muốn triển khai. Tuy nhiên, thông thường tổ chức hội thảo offline thì sẽ tốn chi phí hơn. Nhưng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và tích cực hơn.

Khuyến khích điền vào mẫu liên hệ bằng cách tổ chức hội thảo
Chú trọng đến SEO

Mẫu liên hệ thường đi kèm với website. Chính vì vậy sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn nằm ở top đầu, chất lượng thì sẽ khuyến khích điền vào mẫu liên hệ hơn so với những sản phẩm top thấp khác.

Chính vì vậy, không được suy nghĩ rằng “hữu xạ tự nhiên hương”. Bạn cần phải có kế hoạch cụ thể để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Nhờ vậy họ mới tự tin điền vào mẫu liên hệ với mong muốn tìm hiểu thêm thông tin.

Tiếp thị qua điện thoại

Nếu công ty, doanh nghiệp bạn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng 24/24 thông qua điện thoại thì đừng bỏ qua hình thức này nhé. Những thông tin bạn cung cấp đảm bảo tính chân thực, đáng tin cậy sẽ khuyến khích khách hàng nhanh chóng điền vào mẫu liên hệ.

Như vậy, trên đây là những mẹo khuyến khích điền vào mẫu liên hệ dành cho doanh nghiệp khi đang muốn thu thập thông tin, email của khách hàng. Nếu đang lo lắng và băn khoăn không biết làm bằng cách nào thì có thể áp dụng những cách trên. Hãy nhớ cần nắm rõ được những thông tin doanh nghiệp để tư vấn cho khách hàng đảm bảo nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc xây dựng chiến lược marketing!