Hiện nay, thực hiện chiến lược Marketing trên Instagram là một trong những kế hoạch quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Bởi Instagram đang trở thành một kênh bán hàng, marketing nhiều tiềm năng, chỉ đứng sau Facebook. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng lượt tương tác trên Instagram giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến gần với khách hàng hơn?

Lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing trên Instagram

Instagram là một ứng dụng giúp người sử dụng chia sẻ các hình ảnh, video trên thiết bị smartphone. Và hiện nay, đây được xem là một mạng xã hội phổ biến của giới trẻ.

Với số lượng sử dụng ngày càng nhiều, đối tượng người dùng đa dạng nên đã nhiều người tận dụng để xây dựng kênh bán hàng, chiến lược marketing. Đem sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Có nhiều lợi ích mà bạn có thể thu lại được từ việc xây dựng kênh Instagram (IG) để bán hàng cũng như giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Cụ thể đó là:

Hình ảnh đẹp, sắc nét

Đối với marketing hình ảnh về sản phẩm cũng như dịch vụ là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhất là trong lĩnh vực bán hàng. Nếu trước khi tải ảnh lên Facebook, Zalo… bạn phải chỉnh sửa rất nhiều để có bức ảnh ưng ý. Nhưng với Instagram lại khác, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác chỉnh màu, khung hình ảnh ngay khi tải lên IG.

Như vậy, chỉ với vài thao tác nhỏ bạn đã nhanh chóng sở hữu được những bức ảnh ưng ý.

Hình ảnh trên ứng dụng Instagram rất sắc nét
Mức độ cạnh tranh chưa cao

Marketing hay bán hàng trên Facebook không còn quá xa lạ với nhiều người. Và nó đã tạo ra một sự cạnh tranh rất lớn. Nhưng với Instagram thì khác, mức độ cạnh tranh ở ứng dụng xã hội này chưa cao.

Sự cạnh tranh chưa cao. Độ tuổi sử dụng hạn chế, chủ yếu là giới trẻ chính là những cơ hội mà bạn nên nắm bắt.

Không bị trôi bài khi đăng lên Instagram

Khi đăng bài lên Facebook thì bài viết của bạn có thể chỉ xuất hiện trên bảng tin của người khác trong vòng 5 phút. Với thời gian này họ còn chưa thể xem hết nội dung bài viết của bạn. Nhưng với Instagram tình trạng trôi bài không hề xảy ra. Nếu cập nhật thường xuyên thì bài viết của bạn sẽ xuất hiện liên tục. Người dùng dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm.

Ngoài ra, khi thực hiện chiến lược marketing trên Instagram bạn còn tiếp cận được với các công cụ hỗ trợ tạo video độc đáo. Lượng người truy cập lớn chỉ sau Facebook, và có nhiều tính năng hỗ trợ điện đại.

Cách tăng lượt tương tác trên Instagram

Thực tế cho thấy rằng, không phải cứ có nhiều lượt theo dõi (follow) thì nghiễm nhiên bạn sẽ có sự tương tác mạnh mẽ. Không phải như vậy. Sự tương tác không có nhiều liên quan đến lượt follow mà tài khoản IG của bạn đang có.

Vậy, làm sao để tăng lượt tương tác trên Instagram để sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người dùng nhất. Dưới đây là 3 bí kíp giúp bạn tăng lượt tương tác nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xác định mục tiêu của doanh nghiệp là gì?

Theo số liệu thống kê từ trang mạng xã hội IG thì có tổng cộng 80% người dùng theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Bên cạnh theo dõi thì họ còn tiếp cận các thương hiệu và doanh nghiệp thông qua hình ảnh của bạn bè hay bài post từ những người nổi tiếng.

Muốn tăng lượt tương tác trên Instagram hãy xác định mục tiêu của doanh nghiệp là gì

Chính vì vậy, để có thể chủ động trong chiến lược marketing bạn cần xác định mục tiêu của doanh nghiệp của mình là gì. Nhờ vậy, bạn sẽ xem xét được kỹ lưỡng loại tương tác nào sẽ phù hợp với mục tiêu đó.

Khi xác định được mục tiêu của doanh nghiệp thì bạn cần duy trì và giữ vững nó. Không nên chạy theo những điều được cho là phổ biến. Ví dụ: Một video hài hước có thể có lợi cho những dịch vụ mang tính giải trí nhưng nó lại không hợp với kinh doanh dược phẩm.

Tag user khi có thể để tăng lượt tương tác trên Instagram

Đây được xem là lựa chọn tốt giúp cho trang của bạn có thể tăng lượt tương tác hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng hashtag cũng là một cách tăng lượt tương tác. Bởi sử dụng hashtag khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều hashtag sẽ không mang lại kết quả. Nên hãy sử dụng chúng hợp lý và vẫn phải quan tâm đến chất lượng nội dung bài đăng.

Tag user khi có thể để tăng tương tác
Giao tiếp nhiều hơn với các user

Như chúng tôi đã nói ở phần đầu, không phải cứ tài khoản có nhiều lượt follow sẽ có sự tương tác cao trên Instagram. Để có sự tương tác cao bạn cần phải tạo ra nội dung cộng hưởng với các user thường xuyên hơn.

Một khi bạn không có nhiều lượt theo dõi thì bạn cần đăng nhiều nội dung chất lượng, tương tác nhiều hơn để có được tương tác, nhắm trúng đối tượng mục tiêu.

Như vậy, để tăng lượt tương tác trên Instagram không quá khó khăn. Chỉ cần bạn xác định được mục tiêu của doanh nghiệp, đánh trúng đối tượng mục tiêu là sẽ thu lại được kết quả như mong muốn.

Xem thêm: Cách tăng lượt mua hàng trên Instagram