Thời gian gần đây, bên cạnh mạng xã hội Facebook thì Instagram nổi lên như một kênh bán hàng online hấp dẫn và đầy mới mẻ. Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện kế hoạch bán hàng trên IG thì đừng bỏ qua những cách sau đây. Chắc chắn bạn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Chú ý đến cách đặt tên, viết mô tả cho shop

Ngay khi mới tạo tài khoản bạn hãy chú ý đến việc chọn tên phù hợp. Phải đúng ngành nghề, lĩnh vực mình đang triển khai để thu hút khách hàng.

Nếu shop của bạn sở hữu một cái tên dễ nhớ, gần gũi với sản phẩm. Chắc chắn cơ hội tìm thấy khách hàng mục tiêu sẽ cao hơn so với những cái tên khó nhớ và chung chung.

Cách đặt tên shop là điều quan trọng để thu hút khách hàng
Để có được tên dễ nhớ bạn hãy lưu ý các điểm sau:
  • Giới hạn tên của shop chỉ trong khoảng từ 2-3 từ. Điều này giúp khách hàng dễ nhớ, dễ đọc, dễ tìm kiếm hơn.
  • Nên đặt tên shop theo thương hiệu hoặc mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ shop. Sẽ giúp gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
  • Đừng quên viết một phần mô tả về shop, sản phẩm thật súc tích và ngắn gọn.

Thực tế, một cái tên quá dài, khó nhớ sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn. Bởi đôi khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm của bạn nhưng lại không nhớ shop tên gì. Há chẳng phải rất đáng tiếc hay sao.

Xem thêm về Cách xây dựng thương hiệu trên Facebook.

Lưu ý đến chất lượng hình ảnh sản phẩm trên Instagram

Instagram là ứng dụng chuyên trong việc chia sẻ hình ảnh. Chính vì vậy để tăng lượt mua hàng trên Instagram thì điều cần thiết là bạn chú ý đến chất lượng hình ảnh.

Những bức ảnh đẹp, hài hòa nhưng có điểm nhất sẽ tạo sự thu hút lớn với khách hàng.

Lưu ý đến chất lượng hình ảnh để tăng lượt mua hàng trên Instagram
Một số lưu ý để có được một bức ảnh đẹp, phục vụ cho công việc bán hàng của bạn đó là

Đừng ngại mà hãy đầu tư một chiếc máy ảnh, điện thoại có chế độ chụp ảnh sắc nét. Chỉ với chiếc máy ảnh du lịch 3-4 triệu hoặc điện thoại có camera với độ phân giải 8 megapixel đã giúp bạn có được những bức ảnh xinh đẹp rồi.

Chú ý đến bối cảnh chụp ảnh

Phông nền trắng, sáng màu hoặc một tông màu duy nhất là một mẹo giúp bức ảnh của bạn thêm lung linh hơn khi khách hàng tiếp cận.

Đừng bỏ qua công nghệ chỉnh ảnh

Nếu bạn biết sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản như Photoshop hoặc Adobe Illustrator thì hãy dùng chúng để chỉnh sửa ảnh được chuyên nghiệp hơn.

Nếu không bạn hoàn toàn có thể dùng các app chỉnh ảnh trong điện thoại để tạo điểm nhấn cho bức ảnh hơn.

Chèn thông tin vào ảnh

Đừng quên nhé, một bức ảnh có một ít thông tin sẽ thu hút người đọc hơn. Đồng thời tạo dấu ấn riêng cho shop khi khi khách hàng tiếp cận.

Sử dụng hashtag trên Instagram

Hashtag vừa được biết là một mẹo tăng tương tác trên IG, vừa được tận dụng để tăng lượt mua hàng trên Instagram cho chủ shop.

Theo các nghiên cứu, có rất nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm shop cũng như sản phẩm họ cần mua thông qua thẻ hashtag.

Hashtag cũng hỗ trợ bạn phân loại sản phẩm thành những album, đồng thời giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới của khách hàng để điều hướng chiến lược kinh doanh phù hợp.

Sử dụng hashtag khi cần thiết
Có nhiều cách sử dụng hashtag như
  • Gắn hashtag có tên sản phẩm trong phần mô tả ảnh;
  • Sử dụng những hashtag có liên quan đến sản phẩm;
  • Nắm bắt và tận dụng những hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm tăng lượt mua hàng.

Bạn cũng nên lưu ý cái gì lạm dụng quá cũng không tốt, với kinh doanh trên Instagram cũng thế. Bạn không nên gắn quá nhiều hashtag vào trong bài dù IG cho phép bạn gắn đến 30 hashtag. Theo đó, để đảm bảo an toàn bạn chỉ nên gắn 5-7 hashtag quan trọng nhất để sử dụng thường xuyên.

Xây dựng nội dung hấp dẫn

Bám sát tâm lý, xu hướng của khách hàng là cách bạn thu hút được khách hàng. Đồng thời cũng như tăng lượt mua hàng trên Instagram hiệu quả. Để có nội dung hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chú ý hoạt động của đối tượng mục tiêu;
  • Chia sẻ với cộng đồng về những trào lưu mới đang diễn ra;
  • Share những thông điệp thú vị…
  • Lưu ý về thời gian đăng, bạn nên đăng vào khung giờ vàng từ 9h-12 giờ và 20-22h mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để tăng lượt mua hàng trên Facebook bạn hãy tối ưu hóa cài đặt tài khoản IG. Sử dụng các công nghệ hỗ trợ quản lý, tăng lượt theo dõi… Chúc bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cao nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình marketing trên các phương tiện truyền thông.