Mỗi nhân viên đều có một cách thu nhận và xử lý thông tin riêng. Một số người trong số họ thích nghe sách nói, trong khi những người khác học qua các hội thảo thực hành. Các doanh nghiệp cần nhận ra thực tế là nhân viên lưu trữ và nhận thức thông tin theo cách thức riêng biệt của họ. Đó là cách bộ não con người hoạt động và bạn chỉ cần có nội dung Học trực tuyến phù hợp để họ sử dụng tối đa tiềm năng của mình. Họ cần nội dung đủ hấp dẫn để họ lưu giữ thông tin trong thời gian dài.
Các mô-đun đào tạo tổ chức truyền thống là sự kết hợp của văn bản thuần túy và hình ảnh. Trong khi một số nhân viên thích đọc khóa học, điều này có thể không có lợi cho những người khác. Tuy nhiên, các khóa học eLearning tích hợp mọi thứ từ video đến văn bản và podcast.
Nói cách khác, có một cái gì đó cho tất cả mọi người khi nói đến phát triển nội dung cho eLearning. Bạn chỉ cần chọn phương thức giao hàng phù hợp. Trước tình hình đại dịch như hiện nay, việc cung cấp nội dung trực tuyến dường như là lựa chọn thích hợp nhất.
Dưới đây là các yếu tố cần xem xét trong khi phát triển nội dung cho eLearning.
1. Ứng dụng điện tử cho nội dung để khoảng thời gian chú ý được rút ngắn lại
Các nhà phát triển nội dung trực tuyến cung cấp các trò chơi tương tác để kết hợp các kết quả học tập trong đó.
Nội dung ứng dụng điện tử được cho là hình thức hấp dẫn nhất của nội dung Học trực tuyến. Nhân viên của bạn có thể học hỏi bằng cách thử nghiệm và điều đó về mặt khách quan sẽ rất thú vị và hấp dẫn.
Nó sử dụng phương pháp thiết kế hướng dẫn – được tạo ra đặc biệt cho những người có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn khi nói đến hướng dẫn đào tạo truyền thống.
2. Tạo mô-đun học trên máy tính cho những nhân viên thiếu thời gian
Tùy thuộc vào vai trò công việc của mỗi người nhiều nhân viên của bạn có thể không linh hoạt để tuân theo một lịch trình đào tạo cố định.
Trái ngược với một chương trình đào tạo dài dòng, bạn có thể chọn các mô-đun microlearning cho họ. Mô-đun microlearning là những khối kiến thức ngắn gọn được cung cấp cho nhân viên của bạn theo những gì phù hợp với thời gian biểu của họ.
Các mô-đun vi mô này bao gồm toàn diện một chủ đề duy nhất và có thể được truy cập thông qua thiết bị di động.
3. Kết hợp học tập dựa trên kịch bản để thấm nhuần các kỹ năng thực tế
Sử dụng phát triển nội dung cho eLearning, doanh nghiệp có thể lấp đầy khoảng trống lớn tồn tại trong các mô-đun đào tạo tổ chức truyền thống. Đó là khoảng cách tồn tại giữa những gì nhân viên học được và cách họ thực hiện nó trong công việc.
Với phương pháp học tập dựa trên kịch bản, nhân viên của bạn có thể học các kỹ năng thực tế trong một môi trường mô phỏng. Với loại nội dung eLearning này, bạn sẽ có được bầu không khí đắm chìm bao gồm các hiệu ứng âm thanh, hình nền, hội thoại và nhân vật mô phỏng môi trường thực tế.
4. Sử dụng các mô-đun dựa trên video cho các khái niệm phức tạp
Bạn có thể sử dụng các mô-đun dựa trên video để truyền tải kiến thức cho cả những khái niệm khó khăn nhất. Các mô-đun như vậy là sự kết hợp của hình ảnh trực tiếp, văn bản, thuyết minh và đồ họa. Điều đó tạo nên một nội dung đào tạo hấp dẫn.
Nếu chủ đề được đề cập khá phức tạp, hãy chia nó thành nhiều video. Video rõ ràng không còn chỉ là phương tiện giải trí mà còn là một định dạng hiệu quả khi phát triển nội dung cho eLearning.
Tìm hiểu về các gói dịch vụ video tại đây.
5. Bao gồm đồ họa thông tin để nâng cao sức hấp dẫn trực quan
Nếu bạn muốn biến mô-đun đào tạo của mình thành một món đồ trực quan, thì đồ họa thông tin và hình ảnh là một giải pháp phát triển nội dung lý tưởng.
Khóa học eLearning của bạn có thể hấp dẫn hơn nếu bạn tích hợp đồ họa thông tin cùng với văn bản thuần túy.
Các nhân viên có cơ hội nhớ lại thông tin nhiều hơn bằng cách nghiên cứu các kỹ năng ghi nhớ có ý nghĩa thay vì chỉ nội dung văn bản.
6. Chọn các khóa học đa ngôn ngữ để thúc đẩy sự đa dạng
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc phát triển nội dung cho eLearning là tính linh hoạt. Doanh nghiệp thuê vô số nhân viên từ các nguồn gốc khác nhau nói các ngôn ngữ khác nhau. Những người không thông thạo tiếng Anh có thể gặp khó khăn trong việc tiếp thu và ghi nhớ thông tin. Do đó, bạn cần tạo các khóa học đa ngôn ngữ tùy chỉnh cũng sẽ giúp thúc đẩy sự đa dạng trong tổ chức.
7. Tập trung vào học tập được cá nhân hóa
Nó đã được thiết lập rằng nội dung eLearning áp đảo giải pháp một kích thước phù hợp với tất cả mà các mô-đun đào tạo thông thường cung cấp. Thông qua eLearning, bạn có thể biến tầm nhìn của mình về việc học tập được cá nhân hóa thành hiện thực.
Vì mọi nhân viên đều có khả năng tự nhận thức, họ nên có sự linh hoạt để chọn loại nội dung khóa học phù hợp với những khả năng đó – và nâng cao chúng.
Tìm hiểu thêm về video cá nhân hoá với WEMAX.
8. Phát triển các phiên bản riêng biệt của cùng một mô-đun
Nhân viên của bạn có nhiều cấp độ chuyên môn khác nhau. Tạo các phiên bản riêng biệt của cùng một khóa đào tạo theo trình độ chuyên môn của họ có thể giúp cá nhân hóa.
Đối với những người mới tham gia, bạn nên tạo nội dung eLearning chi tiết. Mặt khác, đối với những người học nâng cao, bạn có thể bỏ qua các chủ đề giới thiệu và đi sâu vào những chủ đề phức tạp hơn.
9. Ưu tiên thiết kế đẹp
Trong thời đại kỹ thuật số này, một bản trình bày PowerPoint không đủ để cung cấp nội dung đào tạo có giá trị và tương tác cao. Các tùy chọn của bạn với bản trình bày PowerPoint thực sự bị hạn chế khi nói đến thiết kế. Như bạn đã nhận thấy rằng các trang web thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến có thể hấp dẫn như thế nào, một loạt các gạch đầu dòng sẽ không đủ để đào tạo nhân viên của bạn.
Ngược lại, nội dung eLearning có mức độ tương tác, tương tác và dễ đọc trực quan cao. Vì vậy, bạn nên dành một khoảng thời gian đáng kể cho khía cạnh thiết kế. Lựa chọn thứ hai và tốt hơn là hợp tác với một công ty phát triển nội dung eLearning có chuyên môn trong lĩnh vực này.
Và WEMAX là một lựa chọn sáng giá cho bạn với các gói dịch vụ và mức giá phù hợp.
10. Khen thưởng nhân viên của bạn
Khi nói đến việc tạo nội dung eLearning để đào tạo nhân viên, người ta phải tính đến thành phần rất quan trọng này. Toàn bộ mục đích của mô-đun đào tạo trực tuyến, tùy chỉnh là truyền đạt các kỹ năng và giáo dục một cách thú vị và hấp dẫn. Do đó, khi nhân viên của bạn phát triển các kỹ năng mới, bạn nên thưởng cho họ.
Làm nổi bật thành tích của họ trong các đợt đánh giá thành tích hàng năm để họ cảm thấy được khích lệ hơn và chú ý hơn trong các buổi đào tạo. Thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với họ sẽ tạo ra một văn hóa học hỏi trong công ty và đó là điều bạn muốn ngay cả trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể tạo một bảng xếp hạng hiển thị số lượng các khóa học đã hoàn thành của mỗi nhân viên và thưởng cho họ khi khóa đào tạo kết thúc.
Lời kết
Phát triển nội dung cho eLearning là tất cả về việc kết hợp các định dạng phân phối tốt nhất vào một chương trình duy nhất. Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát nội bộ trong công ty của mình để hiểu những hình thức phân phối nào mà nhân viên thích cho mục đích đào tạo. Kết quả sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và tạo ra một mô-đun đào tạo trực tuyến hấp dẫn.
Nguồn: hurix.com
Xem thêm: Tại sao các doanh nghiệp hiện nay cần phải chuyển đổi số hoá nội dung?
Recent Comments