Tìm kiếm khách hàng mới là việc làm khó khăn nhất trong kinh doanh mà bất cứ ai cũng đều gặp phải. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này hãy tham khảo một vài thủ thuật chúng tôi chia sẻ dưới đây.
Lập một kế hoạch cụ thể, chi tiết
Nếu bạn đang có một sản phẩm hoặc dịch vụ thật tốt hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn? Hãy lập một kế hoạch thật cụ thể và chi tiết để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến đúng đối tượng.
Ví dụ nếu sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp phục vụ cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm ngay trong lần đầu tiếp cận.
Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng cách nào… đồng thời hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn muốn được tư vấn gì về sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó, tất cả những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng hơn.
Tìm kiếm khách hàng mới qua báo chí
Báo chí luôn là một trong những phương tiện để bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất. Hãy đưa sản phẩm, dịch vụ của mình lên các trang báo để mọi người biết được những gì bạn đang cung cấp hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng cho mình. Thông qua những bài báo, bất cứ ai đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Sau khi đã có thông tin khách hàng hãy gửi cho họ những bức thư kèm theo thông tin cá nhân, sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.
Đừng quên tìm hiểu thêm về sự phát triển của Video marketing trong thời đại 4.0.
Quảng cáo online
Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội mang lại hiệu quả rất tích cực, bởi hiện nay số lượng người dùng mạng xã hội đang ngày càng gia tăng. Và với sự phát triển của internet như hiện nay việc tìm kiếm khách hàng mới không quá khó, bạn chỉ cần quảng cáo sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp trên fanpage hoặc các group sẽ có rất nhiều người quan tâm để sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Để tiết kiệm chi phí, hãy setup một nội dung quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với: Vị trí địa lý bạn mong muốn, thời gian quảng cáo, đối tượng khách hàng phù hợp… và luôn đánh giá những thay đổi trong quá trình setup quảng cáo online.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nếu cùng một sản phẩm, dịch vụ mà đối thủ của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn thì hãy tìm hiểu xem họ quảng cáo ở đâu, cách thức họ sử dụng là gì, điều gì làm nên thành công của đối thủ, từ đó áp dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại
Đây là phương pháp khá phổ biến hiện nay và được áp dụng rất phổ biến nhất là trong các lĩnh vực như bảo hiểm, bất động sản,… Bằng cách này sẽ giúp bạn xác định nhanh chóng những đối tượng nào có thể trở thành khách hàng của mình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng bằng phương pháp này bạn phải có một danh sách data chất lượng.
Tận dụng các mối quan hệ xung quanh
Hãy giới thiệu đến các bạn bè và những người xung quanh của bạn về dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp hoặc nhờ mọi người chia sẻ về sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là một trong những cách quảng cáo sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao.
Như vậy trên đây là những chia sẻ về một số thủ thuật tìm kiếm khách hàng mới cho bạn. Hy vọng những chia sẻ ở trên đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc trong việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của mình. Chúc các bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Xem thêm: Bí quyết giảm ngân sách cho video quảng cáo trên Youtube
Recent Comments