Xây dựng nội dung bằng video marketing hiện nay đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp bởi nó mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm làm nội dung bằng video marketing hiệu quả, thu hút khối lượng lớn khách hàng.
Lợi ích từ việc xây dựng content video marketing
Trước khi tìm hiểu những kinh nghiệm làm nội dung bằng video bạn nên biết được những lợi ích từ việc áp dụng hình thức này trong chiến dịch truyền thông.
Video truyền tải lượng thông tin lớn
Khác với những hình thức xây dựng nội dung marketing thông thường, video có thể chuyển đổi nội dung đó thành âm thanh, ngôn ngữ, hình ảnh động vô cùng linh hoạt.
Theo đó nó giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng theo cả 3 hướng. Những thông tin tưởng chừng như phức tạp cũng trở nên dễ hiểu với người xem hơn.
Tiếp cận nhiều đối tượng người xem
Theo các số liệu thống kê, có khoảng 70% người sử dụng internet xem ít nhất 1 video mỗi tuần. Và các video trên youtube có hơn 10 tỷ lượt xem mỗi tháng.
Điều này cho thấy, làm nội dung bằng video marketing mang về lượng người tiếp cận lớn, mở rộng.
Xem thêm về: Quảng cáo Tiktok- Làm thế nào để sử dụng mạng xã hội này?
Nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp
Video quảng cáo kết hợp với các hình thức SEO, tiếp thị, truyền thông sẽ giúp người xem tiếp cận được nhanh hơn thông tin họ quan tâm. Càng có nhiều người xem video của bạn sẽ càng nhiều người biết đến thương hiệu doanh nghiệp, kéo thêm traffic về website. Nhờ vậy, cơ hội tăng doanh số, phát triển kinh doanh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Ngoài 3 lợi ích này việc làm nội dung bằng video marketing mang lại nhiều lợi ích khác như:
- Có thể thể tương thích với điện thoại di động (nhất là điện thoại thông minh mà hiện nay giới trẻ sử dụng rất nhiều);
- Tỉ lệ chuyển đổi cao;
- Tích hợp những công cụ phân tích chi tiết.
Kinh nghiệm làm nội dung bằng video marketing
Trong năm 2018 vừa qua là mốc đánh dấu sự lên ngôi của video trong việc truyền tải nội dung marketing đến người xem. Thông qua nhiều kênh truyền thông, nhất là mạng xã hội.
Sang năm 2019 hình thức này vẫn được tiếp diễn. Và những doanh nghiệp đã dần biết nắm bắt và áp dụng cho công ty của mình. Điều đó mang lại không ít thành công.
Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, doanh nghiệp mới chưa biết cách làm nội dung bằng video marketing mang lại hiệu quả cao thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau đây.
Hãy tạo dựng video có nội dung nhân văn
Sức mạnh lớn nhất của video chính là chia sẻ những hình ảnh việc thật, người thật. Theo đó, những người nổi tiếng trong ngành cho rằng video là hình thức marketing nhân văn nhất trong kỷ nguyên số.
Chính vì vậy, để mang lại hiệu quả và kết nối với người xem bạn nên xây dựng cho mình nội dung video mang đậm tính nhân văn, chân thực để người xem được đồng cảm.
Tự giới thiệu sản phẩm của mình
Trước khi tung sản phẩm chính thức ra thị trường, doanh nghiệp nên làm một video giới thiệu sản phẩm mẫu của mình. Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại trong chiến dịch phát triển sản phẩm của mình là không có kế hoạch giới thiệu những sản phẩm mẫu của mình.
Thông điệp cần được đơn giản hóa
Một trong những kinh nghiệm cần thiết khi làm nội dung bằng video marketing đó là cần đơn giản hóa thông điệp. Với bất cứ video nào bạn cũng cần có thông điệp. Nhưng hãy làm sao để người xem có thể hiểu rõ một cách nhanh chóng.
Thông điệp quá dài, rườm rà sẽ khiến người xem khó khăn trong việc tiếp cận và hiểu nội dung. Từ đó họ có thể bỏ dở video. Thậm chí chỉ xem cho có mà vẫn chẳng hiểu bạn đang truyền tải cái gì.
Thiết kế video cho riêng phân khúc khách hàng
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin và sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy, để thu hút họ, giữ họ lâu hơn tại website của bạn hãy xây dựng các video riêng cho họ.
Thời lượng video không nên quá dài. Có thể từ 30-60 giây để khái quát nhất nội dung bạn muốn truyền tải và kèm theo đó là thông điệp.
Ngoài ra, bạn nên lưu ý những vấn đề sau khi làm nội dung bằng video marketing đó là:
- Làm video khung dọc sẽ thu hút hơn khung ngang;
- Thêm kịch bản video vào website;
- Đăng trực tiếp video lên mạng xã hội;
- Giáo dục khách hàng (video chia sẻ kiến thức cho khách hàng);
- Hãy tạo video chuyên nghiệp.
Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm khi làm nội dung bằng video marketing để tăng doanh thu và cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Bí quyết để video marketing thu hút sự chú ý của người xem.
Recent Comments