Hợp tác với người nổi tiếng (KOL) để phát triển quảng cáo hiện đang là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy, tại sao xu hướng hợp tác với người nổi tiếng lại ngày càng phát triển? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.
Tại sao nên hợp tác với người nổi tiếng (KOL)?
Thực chất việc hợp tác với người nổi tiếng (KOL), sử dụng hình ảnh người nổi tiếng làm gương mặt thương hiệu hay quảng cáo sản phẩm đã có từ rất lâu. Và ở thời điểm hiện tại lĩnh vực này rất phát triển.
Giờ đây, với sự bùng nổ của internet các doanh nghiệp lại càng muốn phát triển thông qua những hình thức truyền thông trực tuyến để mở rộng khách hàng.
Như chúng ta đã biết những ca sĩ, diễn viên là những người có tầm ảnh hưởng rất lớn. Họ sở hữu lượng fan khủng có cả ở ngoài đời và trên mạng xã hội. Đây cũng chính là những người được yêu mến và hâm mộ. Những lời nói và hành động của những người này có thể làm thay đổi suy nghĩ và hành động của những người hâm mộ. Thậm chí trở thành trào lưu để một nhóm người nào đó làm theo.
Họ nhận được sự tin tưởng của nhiều người, họ có lượng theo dõi và tương tác online rất lớn. Chính vì vậy nên được rất nhiều các doanh nghiệp thuê họ để quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình.
Cách tiếp cận khách hàng này khá nhanh chóng và hiệu quả. Thay vì phải bỏ ra chi phí cho việc quảng cáo thì chúng ta không mất quá nhiều thời gian công sức. Các bạn chỉ cần thuê diễn viên, ca sĩ để quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách chuyên nghiệp và văn minh.
Lý do xu hướng hợp tác với người nổi tiếng ngày càng phát triển
Bất cứ một sự phát triển hay xu hướng nào đều có nguyên nhân của nó. Với sự hợp tác với người nổi tiếng (KOL) ngày càng phát triển có thể từ các yếu tố sau đây:
KOL giúp mang lại hiệu quả cao
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, quảng cáo thông qua truyền miệng tạo ra doanh thu rất cao. Thông qua việc bỏ ra chi phí để quảng cáo, hơn nữa quảng cáo truyền miệng. Điều đó đã giúp cho tỷ lệ khách hàng quay lại với sản phẩm, dịch vụ cao hơn.
Điều này lại càng hiệu quả hơn nếu bạn quảng cáo thông qua việc sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng. Việc những người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ giúp tiếp cận được với nhiều người hơn. Nhất là lượng fan khủng của những người này.
Xu hướng hợp tác với người nổi tiếng mang lại quảng cáo tự nhiên
Nếu quảng cáo truyền thống khiến mọi người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì quảng cáo tự nhiên sẽ tạo ra một trải nghiệm thật hơn cho người dùng. Việc để những người nổi tiếng trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn và có những review sau khi sử dụng sẽ là một giải pháp tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp.
Hỗ trợ SEO
Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng của mình thì việc sử dụng quảng cáo thông qua người nổi tiếng cũng giúp cải thiện sự xuất hiện trên công cụ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
KOL giúp làm giảm chi phí quảng cáo
Nhiều người nghĩ rằng nếu thuê người nổi tiếng để quảng cáo thì sẽ tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên sự thật lại không phải vậy. Như chúng ta đã biết hiệu quả của quảng cáo qua hình ảnh của người nổi tiếng cao hơn nhiều so với những loại hình quảng cáo truyền thống. Đơn hàng nhiều hơn, khả năng truyền thông cũng sẽ cao hơn.
Do đó, nếu sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều khi dùng những loại hình marketing phải trả tiền khác.
Tận dụng sự tương tác lớn của người nổi tiếng, bạn có thể xây dựng một kênh bán hàng mang lại hiệu quả rất cao. Việc thuê những người đang được quan tâm và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây cũng chính là lý do vì sao xu hướng hợp tác với người nổi tiếng ngày càng phát triển.
Nếu bạn đang muốn thay đổi chiến lược quảng cáo của mình thì hãy áp dụng ngay phương pháp này. Chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu cần được hỗ trợ.
Xem thêm: Những xu hướng video marketing nổi bật
Recent Comments