Xây dựng thương hiệu trên Instagram cần lưu ý những gì là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi hiện nay số người dùng Instagram đang ngày càng tăng và trở thành công cụ không thể thiếu của những người kinh doanh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số lưu ý khi xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội này.
Instagram là gì?
Instagram (IG) là một ứng dụng phần mềm chia sẻ ảnh chuyên nghiệp. Nó cho phép người dùng chia sẻ ảnh trên điện thoại hoặc chụp trực tiếp bằng ứng dụng và sử dụng thêm các bộ lọc hình ảnh. Việc chia sẻ lên instagram cũng hoạt động như nhiều mạng xã hội khác.
Ban đầu, instagram được tạo ra với một mục đích là dành riêng cho iphone, ipad, ipod touch. Nhưng sau một thời gian, mạng xã hội này đã tạo ra phiên bản dành cho android. Hiện nay bạn có thể dễ dàng tải từ CH Play.
Instagram được ví như một phiên bản đơn giản của Facebook. Chính vì vậy ở IG chỉ tập trung vào sử dụng điện thoại di động và chia sẻ hình ảnh. Sử dụng IG bạn có thể tương tác với những người dùng khác bằng cách theo dõi, nhận xét, thích, gắn thẻ hoặc nhắn tin riêng tư. Thậm chí là lưu các bức ảnh mà bạn nhìn thấy trên Instagram.
Ngoài việc sử dụng IG để chia sẻ hình ảnh thì hiện nay có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội này để kinh doanh và mang lại hiệu quả rất tích cực.
Lưu ý khi xây dựng thương hiệu trên Instagram
Cũng giống như những mạng xã hội khác, việc xây dựng thương hiệu cho Instagram là vô cùng cần thiết, nhất là những người sử dụng chúng để phục vụ cho mục đích kinh doanh. Nếu muốn xây dựng thành công thương hiệu trên Instagram bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
Xác định thương hiệu của bạn là gì?
Ngay từ ban đầu bạn nên xác định bạn xây dựng hình ảnh hay nhận diện thương hiệu của bạn là gì. Nếu mục đích của bạn là bán hàng thì hãy tạo ra thương hiệu bán hàng của mình với Instagram.
Lên kế hoạch, lộ trình để phát triển thương hiệu
Trong quá trình xây dựng thương hiệu bạn cần xác định được mình sẽ làm những gì, sẽ làm trong bao lâu, sẽ thu về những gì, sẽ dừng lại hay tiếp tục. Hoàn tất bản kế hoạch sẽ giúp quá trình xây dựng thương hiệu của bạn trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.
Đảm bảo nội dung đăng tải
Một trong những yếu tố tạo nên những thương hiệu của bạn là chất lượng. Hãy đảm bảo rằng chất lượng không chỉ đối với sản phẩm mà còn cả với từng bài đăng, bình luận của mình.
Mặc dù đây là những chi tiết nhỏ nhặt nhất nhưng vẫn phải chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Chỉ có chất lượng tốt thì khách hàng mới tin tưởng và chia sẻ đến với mọi người. Các bạn nên nhớ rằng một thương hiệu lớn sẽ luôn đồng hành cùng những sản phẩm chất lượng.
Xác định bán hàng là yếu tố cuối cùng
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình trên Instagram thì đừng cố gắng bán hàng. Bạn biết đấy mục đích chính của người dùng IG là chia sẻ những hình ảnh, video đẹp. Chính vì vậy người dùng truy cập vào Instagram không phải chỉ để mua hàng
Tiếp đến là họ muốn được cập nhật những kiến thức, thông tin mới nhất. Đó có thể là về một ai đó hay về một sản phẩm nào đó. Vì thế, đừng quá tập trung vào bán hàng hay quảng bá các sản phẩm. Bạn nên tập trung chia sẻ kiến thức, thông tin về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp quá trình xây dựng thương hiệu trên Instagram của các bạn được thực hiện nhanh chóng. Việc xây dựng thương hiệu trên Instagram không quá khó khăn, ngay cả khi là lần đầu bạn tiếp cận. Nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp hay muốn được hỗ trợ trong quá trình xây dựng thương hiệu trên Instagram thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Xem thêm: Tối ưu hoá video và ảnh trên Instagram để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Recent Comments