Một website hiệu quả không phải chỉ sở hữu hình thức đẹp, chính sách và dịch vụ cần thiết mà còn tiếp cận khách hàng, khả năng sử dụng dịch vụ, mua hàng như thế nào. Và lượng truy cập được xem là một trong những yếu tố đánh giá một website hiệu quả. Vậy, làm cách nào để tăng lượng truy cập website của bạn?

Nếu website của bạn đang ì ạch trong khâu tiếp cận khách hàng, thu hút lượng truy cập (traffic) thì hãy áp dụng những cách sau đây:

Cần tối ưu hóa SEO

Để tăng lượt truy cập vào website cũng như giữ chân người đọc, có những yếu tố bạn cần chú ý. Xây dựng và cung cấp nội dung hữu ích và có sức hấp dẫn. Theo đó, bạn cần phải đầu tư về cả phần text và hình ảnh.

Bố cục bài viết ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào thông tin chính muốn truyền tải, không lan man.

Tối ưu hóa SEO để tăng lượng truy cập Website

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo cho người dùng là bạn mang lại cho họ sự trải nghiệm tốt nhất. Nhờ vậy họ sẽ quay lại website của bạn thường xuyên hơn hoặc mang đến cho bạn nhiều khách hàng.

Tăng lượng truy cập Website bằng cách chia sẻ qua mạng xã hội

Như bạn cũng đã biết, mạng xã hội hiện nay đang rất phổ biến và thông dụng với nhiều người. Nhất là những mạng như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter…

Ở những mạng xã hội này có một lượng lớn người dùng. Hiện nay lượng người dùng đã không giới hạn. Và đây chính là một địa chỉ để doanh nghiệp mở chiến dịch marketing để tiếp cận đối tượng người dùng hiệu quả.

Hãy tạo lập một tài khoản, chia sẻ những thông tin mang tính chất cộng đồng, hữu ích. Khéo léo chèn những đường link dẫn dắt người dùng về website chính thức. Nhờ vậy, lượt truy cập trang của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết qua mạng xã hội

Sử dụng Email Marketing

Đây là một cách gửi nội dung, các thông điệp hoặc chăm sóc khách hàng không tốn nhiều chi phí và cũng khá phổ biến hiện nay.

Sử dụng Email Marketing tương tự như một hình thức truyền thông tin. Đồng thời khéo léo gợi nhắc về doanh nghiệp của bạn bằng những chia sẻ hữu ích, lời nhắn quan tâm chia sẻ, và tạo cho người dùng thói quen truy cập trang web thường xuyên hơn.

Hãy tìm hiểu thêm về Chiến lược để tăng cường Market Penetration hiệu quả

Tăng lượng truy cập bằng cách sử dụng từ khóa dài

Với những từ khóa hot thì chắc chắn doanh nghiệp nào cũng muốn từ khóa của mình lên top, trang 1. Tuy nhiên, chính điều này lại vô tình làm cho độ cạnh tranh về từ khóa ngày càng cao hơn. Nếu bạn đi chậm một bước thì bạn cần phải nỗ lực rất rất nhiều.

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy tập trung vào những key dài. Đây thường là những từ khóa có ít sự cạnh tranh. Thực tế, các từ khóa dài sẽ không có lượt tìm kiếm cao, nhưng để lên top thì dễ dàng hơn.

Kết quả là khi từ khóa dài của bạn lên top thì bài viết sẽ tăng lượng truy cập website. Khách hàng tiếp cận nhanh hơn với dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang triển khai.

Kiểm tra trang web có đang được index không?

Dù đây là một công đoạn rất nhỏ nhưng nó lại vô cùng quan trọng đối với website. Nếu website của bạn đang được thiết kế và hoàn thiện thường sẽ để cấu hình Noindex.

Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp dù web đã hoàn thiện nhưng lại quên index website thì bài sẽ không lên và không tiếp cận được với khách hàng.

Kiểm tra xem website đang được index hay chưa

Tốc độ tải Website

Tốc độ tải của website nhanh hay chậm sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cũng như khả năng lên top của website.

Thực tế, theo tâm lý người đọc, những website có tốc độ tải chậm sẽ gây cảm giác hơi ức chế vì phải chờ đợi quá lâu mới đọc được nội dung họ quan tâm. Họ sẽ nhanh chóng rời đi dù cho nội dung của bạn có hấp dẫn và hay như thế nào.

Chính vì vậy, bạn cần phải tối ưu lại website, hình ảnh, nội dung để tốc độ tải web nhanh hơn, giúp giữ chân người đọc tốt hơn.

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp những cách tăng lượng truy cập website đơn giản nhưng không phải tất cả chúng ta đều biết rõ. Hãy lưu ý để áp dụng vào thực tế giúp lượt traffic của website nhiều hơn và hiệu quả hơn.