Facebook hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến và có số lượng người dùng rất lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và để trở thành một “chiến lược gia” về tiếp thị Facebook thì bạn cần nhiều kỹ năng, cụ thể là bạn cần một chứng nhận Facebook blueprint. Vậy Facebook blueprint là gì? Tầm quan trọng của nó đối với các Marketer trong thời đại 4.0 như thế nào?

Facebook blueprint là gì?

Facebook blueprint được biết đến là một chương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về marketing trên Facebook và Instagram – 2 mạng xã hội đang có lượng người dùng đông đảo.

Facebook blueprint là gì – là chương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về marketing trên Facebook và Instagram
Và hiện nay, Facebook đang cung cấp 2 loại Blueprint gồm:
  • Facebook Certified Planning Professional: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp
  • Facebook Certified Buying Professional: Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Một khi cá nhân lựa chọn được loại chứng chỉ phù hợp thì họ sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị. Họ sẽ phải thực hiện 2 bài thi bảo mật để lấy chứng nhận. Đó chính là “Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi”. Và thực hiện một bài thi theo chuyên môn mà họ chọn.

Chương trình và các kỳ thi được thiết kế để giúp đo lường nghiêm túc về năng lực hiểu biết. Tương tự là áp dụng các kỹ năng cần thiết vào các công việc liên quan như thế nào.

Trong thời đại 4.0, khi công nghệ thông tin trở nên phổ biến và không thể thiếu thì bạn có thể hoàn thành kỳ thi trực tuyến ngay tại nhà hoặc cơ quan. Nếu bạn vượt qua tất cả các kì kiểm tra, bạn sẽ nhận được một dấu chứng nhận điện tử. Nó chỉ có thể được xác nhận trực tuyến cho những ai mà họ lựa chọn để chia sẻ.

Facebook blueprint quan trọng như nào đối với marketer

Theo các nguồn thông tin thì chứng nhận Facebook blueprint được chính thức ra mắt vào tháng 3/2015. Một khi bạn nhận được chứng nhận về blueprint của Facebook thì bạn sẽ nhận được huy hiệu. Lúc này bạn có thể chia sẻ huy hiệu này lên trang web của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing.

Dấu chứng nhận chương trình đào tạo Facebook blueprint này có thể được đăng trên chính Facebook. Các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên website, blog, hồ sơ xin việc điện tử hoặc chữ ký.

Trong thời đại 4.0 thì chứng nhận Facebook blueprint rất quan trọng với marketer

Chứng nhận Facebook blueprint không dễ có được nhưng nó lại dễ mất đi. Bởi người tham gia phải hoàn thành những yêu cầu tái cấp chứng chỉ hàng năm. Mục đích là có thể chứng tỏ trình độ liên tục được duy trì và phát triển.

Facebook blueprint rất quan trọng với marketer. Bởi vì khi bạn sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm tra chứng chỉ này bạn đã cung cấp cho chính mình một nền tảng kiến thức vững chắc. Nhờ nó bạn có thể quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm lên Facebook một cách đơn giản và hiệu quả.

Theo đó, bạn sẽ trở nên khác biệt. Ở trình độ khác nếu như bạn có được chứng nhận Facebook blueprint. Điều này làm bạn thu hút hơn. Đặc biệt là mang đến thu nhập cao hơn, cơ hội mở rộng sự nghiệp cũng nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm về Cách xây dựng thương hiệu trên Facebook

Cách để có được chứng nhận Facebook blueprint là gì?

Như chúng tôi đã nói ở trên có được chứng nhận Facebook blueprint không hề dễ một chút nào. Chính vì vậy bạn cần xác định tâm lý ổn định và thực sự quyết tâm.

Và để có được chứng nhận này bạn cần tự học qua Elearning. Đây là những tài liệu hướng dẫn liên quan đến Facebook blueprint. Bao gồm: những điều cơ bản nhất đến tính chất phức tạp của việc quản lý các chiến dịch quảng bá trên Facebook.

Để có được chứng nhận bạn sẽ tự học qua trung tâm học trực tuyến E-learning

Tại Trung tâm tài nguyên Elearning blueprint có chứa video, infographics cùng các bài kiểm tra mà bạn có thể truy cập cũng như xem lại bất cứ lúc nào.

Sau khi tự học các chương trình trong Trung tâm tài nguyên Facebook blueprint thì bạn căn cứ vào tốc độ của bản thân để tham gia kỳ thi thực hành Chứng nhận Facebook.

Và có 3 cách để bạn học bằng Facebook blueprint đó là:
  • Tiến hành chương trình học tập trực tuyến Blueprint: Đây là chương trình giáo dục trực tuyến hướng dẫn các thực tiễn về quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Instagram.
  • Chương trình chứng nhận Blueprint: Đây là chương trình chứng nhận đánh giá sự hiểu biết của bạn về sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo của Facebook. Nếu bạn vượt qua 2 bài kiểm tra bắt buộc bạn có thể được cấp chứng nhận.
  • Blueprint Live: Đây là chương trình đào tạo trực tiếp hướng dẫn cho bạn cách thực hiện các nguyên tắc quảng cáo trên Facebook và Instagram trong kế hoạch tiếp thị của mình.

Hi vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về Facebook blueprint là gì cũng như tầm quan trọng của nó với các marketer thời đại 4.0. Nếu bạn đang có định hướng về Digital Marketing thì đừng bỏ qua chương trình học Facebook blueprint này nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp ích và hỗ trợ cho công việc của bạn được tốt nhất.

Xem thêm: 25 thống kê video trực tiếp mọi Marketer cần biết năm 2020