Biểu đồ chứng minh cho sự dịch chuyển của content marketing
Sự bùng của của Internet đã chứng kiến sự dịch chuyển về hình thức làm marketing của các nhà chiến lược. Trong đó không thể không nhắc tới Content marketing – Một thời được mệnh danh là lựa chọn số 1 của các nhà chiến lược “Content is King”.
Chúng ta đang ở trong thời điểm mà ai cũng biết là cần phải đầu tư mạnh vào nội dung. Nhưng một câu hỏi cho những người mới là nên tập trung đầu tư vào lĩnh vực nào? Công cụ content marketing của bạn là gì (Bài viết blog, hình ảnh, video clip hay âm thanh)? Bạn cần thực hiện bao nhiêu nội dung trên blog? Các cách tốt nhất để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của bạn là gì?
Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng những gì bạn đang làm sẽ mang lại kết quả tốt trong tương lai?
Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng nghiên cứu dữ liệu từ 183 công ty, những công ty đang tập trung kiếm tiền thông qua việc sáng tạo nội dung. Mỗi công ty có quy mô tạo ra ít nhất 5 triệu đô la doanh thu một năm.
Các công ty này thuộc tất cả các lĩnh vực khác nhau, từ B2B đến B2C, và là một phần của tất cả các ngành kinh doanh trên thị trường.
Hãy đi sâu hơn bằng những số liệu được thống kê để biết rằng xu hướng content marketing đã chuyển dịch như thế nào trong những năm qua.
Lượng truy cập từ kênh xã hội dần giảm đi
Như chúng ta đã thấy, thuật toán Facebook thay đổi liên tục, lượng tiếp cận tự nhiên đã giảm đi đáng kể, và có vẻ đây dường như không còn là kênh phát triển nội dung hot trong giai đoạn hiện tại nữa.
Trong những ngày đầu, mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để kiếm lượt truy cập vì khi đó lượng người dùng đang ít và trong giai đoạn tăng mạnh. Nhưng một khi tốc độ tăng trưởng của nó chậm lại, số lần chia sẻ mỗi phần nội dung được tạo ra cũng giảm đi trầm trọng. Tỷ lệ tiếp cận của một Fanpage chất lượng, được xây dựng kỹ lưỡng về mặt nội dung cũng chỉ nằm trong khoảng trung bình 10% (có những fanpage tỷ lệ tiếp cận chỉ 2%).
Nếu bạn đang có kế hoạch phát triển blog của mình trên mạng xã hội Facebook, hãy suy nghĩ lại.
Bạn cần thực hiện một cách tiếp cận đa kênh, nhưng tập trung vào tìm kiếm
Bạn có thể đoán kênh lưu lượng phổ biến nhất cho Blog của bạn là gì không?
SEO chiếm 51% lưu lượng truy cập của Blog và không có gì ngạc nhiên, phương tiện truyền thông xã hội là kênh phổ biến thứ 5.
Nhưng điều đáng ngạc nhiên là lưu lượng truy cập đến từ kênh Referral ở vị trí thứ 3 ở mức 11% và email ở mức 9%.
Do vậy, thay vì chỉ tập trung vào việc xây dựng liên kết để tăng thứ hạng Website của bạn, bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết backlinks để tăng lưu lượng truy cập cho Website của bạn.
Cho dù đó là đăng bài của khách hoặc tạo PR, bạn nên thử và nhận càng nhiều lưu lượng truy cập từ đó càng tốt vì nó tạo ra lưu lượng truy cập ổn định không bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán.
Đối với email, bạn có thể nghĩ rằng nó đã chết, nhưng nó vẫn sống và vẫn đang mạnh. Hãy nhớ rằng, tất cả những người làm việc trong giới doanh nghiệp vẫn sử dụng email.
Đừng ngại thu thập email. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Mailchimp hay Hello Bar để làm điều này một cách dễ dàng.
Bây giờ quay trở lại SEO, tại sao bạn phải sáng tạo Blog.
Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, Google đã liên tục cập nhật thuật toán xếp hạng các trang web sang đẩy nội dung theo thời gian. Và có vẻ như xu hướng sẽ dừng lại bất cứ lúc nào trong thời gian sớm.
Nội dung Blog vẫn đang được sáng tạo mỗi ngày, trung bình nó chiếm từ 60 đến 62 phần trăm lưu lượng tìm kiếm của một trang web.
SEO cũng ngày càng cạnh tranh hơn vì có nhiều blog xuất hiện và mọi người đang tạo ra hàng tấn nội dung từ các bài viết, đến hình ảnh, Video marketing, video quảng cáo và cả những đoạn nội dung âm thanh. Nhưng bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm tương tự nếu bạn muốn theo kịp.
>Bạn cần xây dựng đội ngũ sáng tạo nội dung
Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây!
Trung bình, các công ty cỡ trung hiện có ít nhất 2 nhân viên toàn thời gian quản lý Blog của họ. Đó là bởi vì họ biết tiếp thị nội dung sẽ không đi đến đâu nếu không nỗ lực thực sự và bạn cần thực hiện nghiêm túc nếu muốn phát triển nhanh.
Và trên hết là có những nhân viên tận tụy, đồng thời là những agency sáng tạo nội dung chất lượng (tham khảo các gói video tại WEMAX)
Người đọc blog sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bạn
Khi ai đó đọc blog của bạn, nó sẽ tạo niềm tin và khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên.
Biểu đồ trên cho thấy cách một người đọc blog của bạn có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn 74% so với người chưa đọc blog của bạn. Quảng cáo chỉ trở nên đắt hơn mỗi năm. Bằng cách viết blog thường xuyên hơn, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình. Nhưng đừng mong mọi người chuyển đổi ngay lập tức khi họ đọc blog của bạn.
Số lần trung bình ai đó cần quay lại blog của bạn trước khi họ chuyển đổi là 3,15 lần và họ có xu hướng chuyển đổi trong khoảng thời gian 2 tuần.
Bây giờ, bạn cũng sẽ thấy rằng khi bạn tạo nội dung, mọi người không chỉ mở ví của họ và đưa tiền cho bạn. Bạn cần phải đẩy chúng để chuyển đổi. Xu hướng chúng ta thấy là các blog đang tận dụng nhiều phương thức hơn bao giờ hết để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Tiếp thị qua email là phương pháp mà các blogger đang sử dụng, điều này không gây ngạc nhiên. Nhưng một phương pháp quan trong khác là tiếp thị lại. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các công ty trung bình chi 51,409 đô la một tháng cho quảng cáo trả tiền. Và mỗi năm họ thấy chi phí quảng cáo của họ tăng mạnh. Nhưng những gì đã giúp giảm CPA của họ là tiếp thị lại tất cả các độc giả blog của họ. Trong những năm tới, tiếp thị lại sẽ vượt qua email, đó sẽ là chiến lược để các công ty đang chuyển đổi người đọc thành khách hàng. Bạn sẽ muốn tận dụng kênh này cũng như nó có giá cả phải chăng hơn nhiều so với quảng cáo tìm kiếm.
Cơ hội tăng trưởng mở rộng trên toàn thế giới
Những quốc gia nào bạn nghĩ rằng hầu hết người đọc blog đến từ? Bạn có thể sẽ đoán Hoa Kỳ hoặc các quốc gia nói tiếng Anh bản địa khác.
Nó đã từng như vậy 10 năm trước, nhưng mọi thứ đã thay đổi.
Có thời điểm con số đó là 91% nhưng hiện tại nó đã giảm xuống còn 53%. Điều này cũng đã tạo ra một xu hướng trong đó các công ty hiện đang dịch nội dung của họ sang các ngôn ngữ khác nhau.
Phải mất một thời gian để các công ty áp dụng khái niệm toàn cầu hóa với tiếp thị kỹ thuật số của họ nhưng bây giờ nó đã bắt kịp rất nhanh.
Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, các nhà tiếp thị nội dung có lưu lượng truy cập lớn nhất hiện đang nhận được là từ việc dịch nội dung của họ sang nhiều ngôn ngữ.
Lợi ích lớn thứ hai là đến từ việc cập nhật nội dung cũ. Tiếp thị nội dung không còn là một trò chơi để tạo ra hàng trăm bài viết mỗi tháng. Nếu bạn muốn liên tục làm tốt, bạn phải duy trì và giữ cho nội dung cũ của bạn được cập nhật.
Khi bạn đang xây dựng nhóm tiếp thị nội dung của mình, hãy tập trung 50% nỗ lực của họ vào việc cập nhật nội dung cũ.
Di chuyển qua WordPress
Xu hướng lớn nhất cuối cùng là WordPress không phải là trình phát nội dung duy nhất hiện nay. Nếu bạn định viết một bài đăng trên blog, cũng có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất bằng cách đặt nó ở mọi nơi.
Medium và Tumblr cũng tuyệt vời cho nội dung. Hãy nhớ rằng, Google không phạt vì nội dung trùng lặp . Không có gì sai khi đưa nội dung lên blog của bạn và sau đó xuất bản nó trên Medium và Tumblr một tuần sau đó.
Bạn có thể làm tương tự với các chia sẻ xã hội, ngoài việc chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, bạn có thể xuất bản toàn bộ bài đăng của mình một tuần sau đó trên Facebook.
Và nếu bạn đang tạo nội dung video và âm thanh, bạn có thể tải chúng lên Facebook, LinkedIn, YouTube, Instagram và bất kỳ nền tảng nào khác sẽ chấp nhận nó.
Bạn sẽ thấy sự tăng trưởng lớn về nội dung video và âm thanh trong vài năm tới.
Facebook, YouTube và mọi nền tảng chính đều muốn lát cắt thị trường truyền hình.
Do đó, các thuật toán của họ hoạt động thuận lợi hơn đối với các loại nội dung giúp mọi người trên nền tảng của họ và tham gia hàng giờ , do đó, bạn cần mở rộng ra bên ngoài nội dung chỉ dựa trên văn bản .
Đó cũng là lý do tại sao có sự bùng nổ phát triển trên YouTube ngay bây giờ. Nó đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập của bạn trong trường hợp bạn bị ảnh hưởng bởi thay đổi thuật toán của Google .
Kết luận
Nếu bạn định lấy một thứ từ các biểu đồ trên, bạn cần tập trung vào việc dịch nội dung của mình sang các ngôn ngữ khác vì nó không cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung dựa trên video và âm thanh. Video đã bắt đầu cất cánh, podcasting chưa có, nhưng nó sẽ trong vòng vài năm tới.
Recent Comments