Năm 2018 thực sự là một “cơn bão” đổ bộ của social video khiến các thương hiệu phải phân vân đặt ra câu hỏi: nên tập trung nguồn lực vào sản xuất video hay vẫn tiếp tục cách truyền thông an toàn để tấn công thị trường?
Trên thực tế, sự thay đổi “thuật toán” của những ông lớn như Facebook, Instagram… đã khiến cho sự xuất hiện của video trở nên đày dặc hơn. Đây cũng chính là cơ hội mà thương hiệu nên nắm bắt và thực hiện ngay chiến lược truyền thông của mình.
“Social Video sẽ trở thành xu hướng marketing nổi bật nhất 2018” – đó là nhận định của ông Jo Schmaltz (Phó chủ tịch Global Content Partnerships Wochit) trong cuộc gặp gỡ các chuyên gia về marketing hồi cuối năm 2017. Ông cũng đã minh chứng cho luận điểm của mình bằng những số liệu đáng chú ý như: “Một người trưởng thành dành trung bình khoảng 1 giờ để xem video” (eMaketer), hay “5 năm tới, Facbook không có gì ngoài video”(Nicola Mendelsohn – Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu u, Trung Đông và châu Phi của Facebook).
Điểm đáng chú ý là video giúp thương hiệu lồng ghép khéo léo câu chuyện của mình bằng nhiều cách sáng tạo độc đáo và truyền tải nó tới người xem. Quan trọng hơn hết, video phải có điểm nhấn trong khoảng 3 – 4 giây đầu tiên để thu hút được sự chú ý của người xem. Video mang tính phổ quát, khả năng chia sẻ, góc nhìn độc đáo, duy nhất và tập trung đến một nhóm đối tượng, một nhóm cộng đồng mà thương hiệu muốn nhắm đến. Cho dù mục đích là lan truyền về thương hiệu, công bố sản phẩm mới hay bắt đầu xây dựng hình ảnh, video cần khơi gợi lên cảm xúc cho khách hàng. Những phản ứng đồng cảm, vui sướng hay giận dữ… đều có thể khiến người xem nhấn nút like, share, đây chính là mấu chốt tạo nên sự lan truyền của video.
Chiến lược bùng nổ hay xu hướng nhất thời?
Social video dù không có tác dụng về mặt doanh thu ngay lập tức, nhưng nó lại có hiệu quả trong việc tăng cường sự hiểu biết của người tiêu dùng về thương hiệu. Chính vì thế, thay vì sản xuất một viral video mỗi năm thì các thương hiệu nên thay đổi chiến lược, càng nhiều social video càng tốt – chuyên gia Jo Schmaltz khuyến khích.
Nowthis đã cho xuất bản ồ ạt gần 6.000 video một tháng, đó là cách vượt mặt những cái tên kỳ cựu của giới truyền thông như ABC News, BBC News trong cuộc chiến nhận diện thương hiệu trên facebook. Bài toán được đặt ra, làm thế nào để có thể tạo ra số lượng lớn video có chất lượng cao với chi phí thấp? Chuyên gia nói rằng, các công ty kỹ thuật số đang tạo ra nhiều nền tảng để việc sản xuất video trở nên dễ dàng và rẻ hơn bao giờ hết. Do vậy, tương lai, social video sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
Việc làm nhiều video trong thời gian ngắn giúp liên tục thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội giữa người tiêu dùng và nhãn hàng. Tên thương hiệu sẽ in sâu vào trí nhớ của khách hàng chứ không phải nằm trong bộ nhớ tạm.
Recent Comments