Kịch bản được ví như khung xương của video. Kịch bản nội dung video giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp hình thành nên video ngay từ những bước đầu thực hiện.
Kịch bản video được xem là yếu tố cốt lõi và ảnh hưởng rất lớn đến toàn thể video. Nếu bạn xây dựng được một “khung xương” tốt thì sẽ tạo tiền đề cho các yếu tố tiếp theo trong quá trình hoàn thiện video. Để có một kịch bản giới thiệu công ty thật sự chất lượng thì người lên kịch bản cần phải có kinh nghiệm. Bên cạnh đó có nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ. Và am hiểu thực sự về công ty cũng như những vấn đề cần truyền tải đến người xem.
Đừng quên tìm hiểu Các bước định vị thị trường hiệu quả.
Hình ảnh sử dụng khi tạo video giới thiệu công ty
Những hình ảnh xuất hiện trong video giới thiệu công ty nên tạo được ấn tượng mạnh với người xem. Vậy nên tất cả những yếu tố như logo, những hình ảnh về cơ sở vật chất, sản phẩm, dịch vụ cung cấp, slogan… cần phải được đầu tư. Bởi chính những điều này sẽ tạo ấn tượng về công ty trong mắt người xem.
Mọi người sẽ không hề biết đến công ty của bạn. Và toàn bộ ấn tượng đầu tiên sẽ được quyết định bởi những hình ảnh có trong video mà họ được xem. Vậy hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn từng hình ảnh mà bạn muốn gửi đến người xem.
Âm nhạc sử dụng cho video
Đây là yếu tố quan trọng góp nên sức hấp dẫn và sự thành công của video. Âm nhạc sử dụng cho video sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Do đó âm nhạc được sử dụng cần phải dung hòa, hòa hợp với nội dung của video đã chuẩn bị trước đó.
Một video hay và hấp dẫn cần phải đảm bảo tất cả những yếu tố nội dung, hình ảnh và cả âm thanh. Nếu sử dụng âm thanh vui nhộn, nhanh người xem sẽ cảm thấy vui tươi, yêu đời. Ngược lại, những âm thanh trầm, chậm rãi sẽ tạo nên một cảm giác huyền bí, gợi mở.
Diễn viên hoặc giọng đọc cho video
Như đã chia sẻ ở trên, một video thật sự chất lượng cần phải đảm bảo tất cả mọi yếu tố. Ngay cả khi video có nội dung tốt, hình ảnh đẹp, âm thanh phù hợp. Nhưng nếu diễn viên đóng chưa đạt thì cũng không chạm được cảm xúc và tạo ấn tượng với người xem
Mặt khác, bên cạnh yếu tố “mắt thấy” thì “tai nghe” cũng được rất nhiều người quan tâm. Một giọng nói rõ ràng, truyền cảm, rành mạch sẽ giúp người xem hiểu hơn về nội dung video và những thông điệp bạn muốn truyền tải.
Tập trung vào những yếu tố chính
Video giới thiệu công ty chắc chắn nội dung sẽ phải tập trung để giới thiệu về công ty của bạn như lịch sử hình thành và phát triển, thế mạnh của công ty, những giá trị cốt lõi và hướng phát triển của công ty…
Nếu hình ảnh của công ty được đưa vào để giới thiệu quá ít thì sẽ khó có thể tiếp cận được với khách hàng. Ngược lại nếu nhồi nhét quá nhiều khiến người xem không hứng thú khi xem.
Do đó, việc sử dụng hình ảnh, nội dung như thế nào là điều cần được điều chỉnh bởi sao cho hợp lý. Để trong một khoảng thời gian từ 3 – 4 phút có thể truyền tải được tất cả những điều mà bạn mong muốn về công ty của mình một cách logic và chuyên nghiệp.
Để tạo video giới thiệu công ty thật sự chất lượng, mọi người cần phải chú ý sao cho hài hòa tất cả các yếu tố. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ có thể giúp các bạn sáng tạo được một video giới thiệu công ty thật sự chất lượng, độc đáo và hấp dẫn người xem.
Xem thêm: Kinh nghiệm làm nội dung bằng video marketing có hiệu quả
Recent Comments