Hiện nay, review sản phẩm bằng video không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhất là những người làm tiếp thị sản phẩm, kinh doanh trên internet. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ để giúp review sản phẩm bằng video thành công và thu hút hơn.
Có thể nói, xây dựng video để review sản phẩm là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để các công ty, doanh nghiệp cũng như người bán hàng nói chung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Ngày nay còn xuất hiện nhiều cá nhân chuyên review sản phẩm trên Youtube, Facebook rất nổi tiếng. Đương nhiên đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Vậy, bí quyết gì khiến họ làm được điều đó? Hãy theo dõi ngay sau đây nhé!
Xây dựng một ý tưởng độc đáo
Trước khi sản xuất video, xác định chủ đề và lên ý tưởng là khâu bắt buộc bạn phải thực hiện.
Video của bạn có hay hay không sẽ phụ thuộc vào ý tưởng ban đầu có tốt hay không.
Để tạo sự thu hút review sản phẩm bằng video của bạn phải có phong cách riêng. Nếu bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo trên Youtube về các bài review.
Review sản phẩm bằng video nên đánh giá sản phẩm càng chi tiết càng tốt
Bạn phải nhớ một điều là mục đích của người xem khi tìm tới video review sản phẩm là để tìm hiểu thông tin về sản phẩm mà họ đang quan tâm.
Nếu video của bạn có thể giải quyết được tất cả những vấn đề của họ sẽ đánh giá cao bạn và thêm tin tưởng và ngược lại.
Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chi tiết nhưng không được lan man, dài dòng dễ khiến người xem nhàm chán. Thậm chị họ có thể bỏ qua video của bạn bất cứ lúc nào.
Luôn gắn tính năng đi kèm với lợi ích
Lợi ích luôn là điều mà người dùng quan tâm bên cạnh tính năng. Bởi tính năng có tốt nhưng lợi ích mang lại khi sử dụng không cao cũng không thuyết phục người dùng.
Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn hãy đánh giá sản phẩm của mình dưới góc nhìn của một người đã từng trải nghiệm, sử dụng sản phẩm đó. Tâm lý của tất cả mọi người khi mua hàng là thích nghe những lời đánh giá của người đã sử dụng hơn là những lời quảng cáo từ một phía.
Nêu những đặc điểm nổi bật của sản phẩm
Review sản phẩm bằng video sẽ không thu hút nếu bạn triển khai nội dung cứ đều đều. Do vậy, hãy khai thác và tìm ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm để tạo điểm nhấn.
Những điểm nổi bật có thể đến từ nguyên lí hoạt động, hình thức sang trọng, gọn nhẹ… Bạn nên lưu ý để bài review trở nên hấp dẫn hơn.
Đừng quên tìm hiểu phản hồi của khách hàng về sản phẩm của bạn!
Đánh giá sản phẩm một cách khách quan
Bạn cần phải hiểu rằng, không có sản phẩm nào hoàn hảo 100%. Bên cạnh những ưu điểm chúng vẫn sẽ tồn tại nhược điểm, hạn chế. Tuy nhiên vẫn có thể chấp nhận được.
Khi review bạn nên nêu cả hai yếu tố này để tăng niềm tin và tính chân thật cho video về sản phẩm.
Trình bày lôi cuốn, thu hút
Để có một video review sản phẩm hay, hấp dẫn bạn tuyệt đối đừng bê nguyên những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp về sản phẩm. Người xem sẽ thoát video của bạn bất cứ lúc nào đấy.
Bạn có thể giới thiệu sản phẩm bằng cách liên hệ đến những sự việc, vấn đề liên quan đến sản phẩm để có sự kết nối và tự nhiên hơn thay vì đi theo lối mòn mà nhiều người gặp phải.
Đặt vị trí của người dùng lên trên hết
Thay vì thúc ép người dùng mua hàng thì bạn hãy đứng trên vị trí của họ. Xem họ muốn gì, nhu cầu như thế nào… Để từ đó tư vấn cho họ sản phẩm hiệu quả nhất.
Trong video cần kêu gọi hành động
Vấn đề quan trọng mà người review sản phẩm trên cương vị của người người bán hàng nên lưu ý đó là kêu gọi hành động. Tức có những lời mời hấp dẫn để khách hàng mua hàng.
Còn nếu với những người review sản phẩm trên Youtube bạn có thể kêu gọi họ ủng hộ video bằng cách like, đăng ký kênh để theo dõi những video hấp dẫn hơn.
Hi vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã biết được những cách review sản phẩm bằng video sao cho thu hút và hiệu quả. Hãy áp dụng để thu về được nhiều đơn bán hàng cho doanh nghiệp mình nhé! Chúc bạn thành công!
Nếu gặp khó khăn trong việc dựng video, các bạn đừng ngần ngại mà hãy liên lạc ngay với Wemax.vn!
Recent Comments