Phải làm thế nào để tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook là điều trăn trở của nhiều nhà phát triển ứng dụng hay game. Có rất nhiều trường hợp doanh nghiệp cố gắng rất nhiều nhưng lượt tải về chẳng là bao. Hiểu được điều đó bài viết này sẽ gợi ý bạn 8 cách tăng lượt tải các ứng dụng trên Facebook, Google play…

Lựa chọn một tên app (ứng dụng) hay

Để có một cái tên ứng dụng hay bạn cần xem xét về chính nội dung của app. Theo nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thử những cái tên mang tính chất gây tò mò, ví dụ như game “Angry Birds” thể hiện những chú chim đang nóng giận, đây được xem là một cách hút khách hàng khá là khôn ngoan.

Hãy đặt mình vào vị trí, mong muốn của khách hàng để chọn cái tên phù hợp nhất để tăng lượt tải ứng dụng nhiều hơn.

Lựa chọn một cái tên hay cho ứng dụng của bạn

Thiết kế icon gây sức hút cao

Một trong những cách tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook khá hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đó chính là thiết kế một icon có sức hút cao cho người xem.

Thực tế, có rất nhiều người trước khi tải app họ sẽ nhìn vào icon, đây được xem là hình đại diện của bạn vậy. Để thu hút khách hàng bạn nên thiết kế icon đơn giản nhưng rõ ràng, sáng sủa, không nên dùng quá nhiều gam màu tối.

Đừng bỏ qua feedback của khách hàng.

Mô tả về ứng dụng một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ

Khách hàng sẽ không tải ứng dụng của bạn nếu không có một thông nào về nó. Chính vì vậy, bạn hãy viết một đoạn mô tả chi tiết, đầy đủ ý nhưng thật ngắn gọn.

Trong phần này bạn cần giới thiệu sơ qua về tính năng, chức năng của ứng dụng, có thể nêu thêm phần chức năng của bản cập nhật tiếp theo. Đừng viết dài như viết văn nhé, nó sẽ khiến người dùng không muốn đọc đó, thậm chí là khó hiểu. Những gì độc đáo nhất bạn hãy đưa lên đầu tiên để tạo sự thu hút lớn.

Mô tả ứng dụng ngắn gọn, dễ hiểu

Tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook bằng cách tạo phiên bản nhiều ngôn ngữ

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng trên Facebook cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, người sử dụng sẽ ưu tiên sử dụng app sử dụng tiếng mẹ đẻ của họ hơn là những ứng dụng tiếng nước ngoài.

Do vậy, nếu làm được thì bạn hãy tạo các phiên bản ứng dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau, tất nhiên là ưu tiên các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới như tiếng Anh, tiếng Pháp, Tây Ban Nha… đặc biệt là luôn phải có tiếng Anh, vì đây là ngôn ngữ phổ thông nhất.

Thiết kế video quảng cáo cho ứng dụng

Muốn tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook thì nhà phát triển nên tạo một đoạn video ngắn quảng cáo cho app.

Hình ảnh là một cách giới thiệu thông dụng với chúng ta, nhưng nó vẫn chưa thể hiện được sự chân thực. Nhưng với video thì khác, những nội dung trong đó giúp người dùng cảm nhận được những gì thật và gần gũi nhất.

Theo đó, hãy giới thiệu về ứng dụng của bạn trong video với thời lượng nên giới hạn dưới 30 giây, nói đúng hơn đây là một trailer cho app vậy.

Tạo video quảng cáo để tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook

Tận dụng các mạng xã hội

Không chỉ có Facebook mới giúp quảng bá ứng dụng/ game của bạn mà nhiều ứng dụng khác như Instagram, Twitter… cũng là cách bạn giới thiệu về chúng một cách hiệu quả.

Tạo ứng dụng miễn phí

Tạo một ứng dụng miễn phí, không phải trả phí là cách tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook hữu hiệu cho doanh nghiệp. Điều này được cho là rất đơn giản nhưng tỉ lệ click tải ứng dụng của bạn về thiết bị di động, máy vi tính là rất lớn.

Nhờ đến đơn vị phân phối

Nếu sử dụng đến nhà phân phối thứ ba thì các vấn đề như quảng bá, thực hiện chiến lược marketing bạn không cần phải thực hiện mà giao hoàn toàn cho đơn vị này.

Ưu điểm của cách này là bạn sẽ tập trung được nguồn lực của công ty cũng như tận dụng tối đa kinh nghiệm cũng như nền tảng của nhà phân phối thứ ba để mang lại mục tiêu ban đầu là tăng lượt tải ứng dụng.

Như vậy, trên đây là những cách tăng lượt tải ứng dụng trên Facebook cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì hãy sử dụng những bí kíp trên để giúp ứng dụng của bạn được nhiều người sử dụng hơn.