Blog chia sẻ kiến thức

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Biểu đồ chứng minh cho sự dịch chuyển của content marketing

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Sự bùng của của Internet đã chứng kiến sự dịch chuyển về hình thức làm marketing của các nhà chiến lược. Trong đó không thể không nhắc tới Content marketing – Một thời được mệnh danh là lựa chọn số 1 của các nhà chiến lược “Content is King”.

Chúng ta đang ở trong thời điểm mà ai cũng biết là cần phải đầu tư mạnh vào nội dung. Nhưng một câu hỏi cho những người mới là nên tập trung đầu tư vào lĩnh vực nào? Công cụ content marketing của bạn là gì (Bài viết blog, hình ảnh, video clip hay âm thanh)? Bạn cần thực hiện bao nhiêu nội dung trên blog? Các cách tốt nhất để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của bạn là gì?

Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng những gì bạn đang làm sẽ mang lại kết quả tốt trong tương lai?

Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng nghiên cứu dữ liệu từ 183 công ty, những công ty đang tập trung kiếm tiền thông qua việc sáng tạo nội dung. Mỗi công ty có quy mô tạo ra ít nhất 5 triệu đô la doanh thu một năm.

Các công ty này thuộc tất cả các lĩnh vực khác nhau, từ B2B đến B2C, và là một phần của tất cả các ngành kinh doanh trên thị trường.

Hãy đi sâu hơn bằng những số liệu được thống kê để biết rằng xu hướng content marketing đã chuyển dịch như thế nào trong những năm qua.

Lượng truy cập từ kênh xã hội dần giảm đi

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Như chúng ta đã thấy, thuật toán Facebook thay đổi liên tục, lượng tiếp cận tự nhiên đã giảm đi đáng kể, và có vẻ đây dường như không còn là kênh phát triển nội dung hot trong giai đoạn hiện tại nữa.

Trong những ngày đầu, mạng xã hội là một kênh tuyệt vời để kiếm lượt truy cập vì khi đó lượng người dùng đang ít và trong giai đoạn tăng mạnh. Nhưng một khi tốc độ tăng trưởng của nó chậm lại, số lần chia sẻ mỗi phần nội dung được tạo ra cũng giảm đi trầm trọng. Tỷ lệ tiếp cận của một Fanpage chất lượng, được xây dựng kỹ lưỡng về mặt nội dung cũng chỉ nằm trong khoảng trung bình 10% (có những fanpage tỷ lệ tiếp cận chỉ 2%).

Nếu bạn đang có kế hoạch phát triển blog của mình trên mạng xã hội Facebook, hãy suy nghĩ lại.

Bạn cần thực hiện một cách tiếp cận đa kênh, nhưng tập trung vào tìm kiếm

Bạn có thể đoán kênh lưu lượng phổ biến nhất cho Blog của bạn là gì không?

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

SEO chiếm 51% lưu lượng truy cập của Blog và không có gì ngạc nhiên, phương tiện truyền thông xã hội là kênh phổ biến thứ 5.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là lưu lượng truy cập đến từ kênh Referral ở vị trí thứ 3 ở mức 11% và email ở mức 9%.

Do vậy, thay vì chỉ tập trung vào việc xây dựng liên kết để tăng thứ hạng Website của bạn, bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết backlinks để tăng lưu lượng truy cập cho Website của bạn.

Cho dù đó là đăng bài của khách hoặc tạo PR, bạn nên thử và nhận càng nhiều lưu lượng truy cập từ đó càng tốt vì nó tạo ra lưu lượng truy cập ổn định không bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán.

Đối với email, bạn có thể nghĩ rằng nó đã chết, nhưng nó vẫn sống và vẫn đang mạnh. Hãy nhớ rằng, tất cả những người làm việc trong giới doanh nghiệp vẫn sử dụng email.

Đừng ngại thu thập email. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Mailchimp hay Hello Bar để làm điều này một cách dễ dàng.

Bây giờ quay trở lại SEO, tại sao bạn phải sáng tạo Blog.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, Google đã liên tục cập nhật thuật toán xếp hạng các trang web sang đẩy nội dung theo thời gian. Và có vẻ như xu hướng sẽ dừng lại bất cứ lúc nào trong thời gian sớm.

Nội dung Blog vẫn đang được sáng tạo mỗi ngày, trung bình nó chiếm từ 60 đến 62 phần trăm lưu lượng tìm kiếm của một trang web.

SEO cũng ngày càng cạnh tranh hơn vì có nhiều blog xuất hiện và mọi người đang tạo ra hàng tấn nội dung từ các bài viết, đến hình ảnh, Video marketing, video quảng cáo và cả những đoạn nội dung âm thanh. Nhưng bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm tương tự nếu bạn muốn theo kịp.

>Bạn cần xây dựng đội ngũ sáng tạo nội dung

Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây!

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Trung bình, các công ty cỡ trung hiện có ít nhất 2 nhân viên toàn thời gian quản lý Blog của họ. Đó là bởi vì họ biết tiếp thị nội dung sẽ không đi đến đâu nếu không nỗ lực thực sự và bạn cần thực hiện nghiêm túc nếu muốn phát triển nhanh.

Và trên hết là có những nhân viên tận tụy, đồng thời là những agency sáng tạo nội dung chất lượng (tham khảo kho mẫu content Video quảng cáo từ Wemax.vn)

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Biểu đồ về số lượng đơn vị dịch vụ sáng tạo nội dung cho thấy ngày càng nhiều agency được thành lập nhằm hỗ trợ việc chăm sóc nội dung cho Blog của bạn.

Hoặc nó có thể đơn giản như họ giúp bạn tạo nội dung video, âm thanh hoặc tạo infographics.

Với blog của bạn, bạn nên xem xét việc thuê thêm các agency sáng tạo để có dồi dào thêm ý tưởng mà chi phí lại thấp hơn so với sử dụng nhân viên toàn thời gian.

Nó cũng sẽ hiệu quả hơn khi có các agency hỗ trợ khi bạn có thể mở rộng quy mô nhanh hơn. Trên hết, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ tiết kiệm tiền trong thời gian dài vì các agency có xu hướng rẻ hơn so với nhân viên toàn thời gian.

Bạn cần viết trung bình 5, 7 bài viết mỗi tuần

Trong số 183 blog được nghiên cứu, thống kê cho thấy họ xuất bản trung bình 22,8 mẩu nội dung mỗi tháng.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing
Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Và biểu đồ trên thể hiện độ dài của một bài viết tối ưu mà những công ty được nghiên cứu đã sử dụng. Rằng nếu bạn muốn xếp hạng trên trang 1, bạn cần viết nội dung có 1.890 từ .

Hầu hết các blog chúng ta đã phân tích và nghiên cứu với tất cả đều theo một chủ đề chung, họ bắt đầu viết các bài đăng dài hơn.

Con số trung bình là 2,118 từ mỗi bài. Năm 2016, con số đó lên đến đỉnh điểm là 2.381 từ vì mọi người bắt đầu sản xuất các bài hướng dẫn chuyên sâu, khiến con số đó tăng đột biến.

Nhưng những gì họ tìm thấy theo thời gian là việc viết nội dung quá sâu, chẳng hạn như hướng dẫn, không đảm bảo thứ hạng cao hơn.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về việc nội dung dài không đảm bảo cho một thứ hạng cao (vị trí số 2 content dài 30.000 từ)

Ở vị trí số 1, hướng dẫn về SEO này ngắn hơn nhiều và xếp hạng trên trang 1.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Nói cách khác, tốt hơn là bạn nên tạo nhiều nội dung hơn là tạo một bài đăng blog siêu dài.

Hãy nghĩ về nội dung của bạn như lưỡi câu. Nếu bạn có nhiều lưỡi câu ra ngoài, có nhiều khả năng bắt được một con cá.

Điều tương tự cũng xảy ra với blog, bạn càng tạo ra nhiều nội dung (giả sử đó là chất lượng cao), cơ hội bạn sẽ thu hút được nhiều khách truy cập càng cao.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing
Hãy nghĩ về blog của bạn như một cái phễu.

Ở đầu phễu, bạn muốn thu hút càng nhiều người càng tốt. Càng nhiều người bạn thu hút, cuối cùng bạn sẽ tạo ra càng nhiều doanh thu.

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, 24% khách hàng lần đầu tiên tìm hiểu về công ty thông qua blog của họ.

Bây giờ, điều đó không có nghĩa là họ chuyển đổi thành khách hàng ngay khi họ lần đầu tiên vào blog. Hơn nữa, họ đã tìm hiểu về công ty đầu tiên thông qua blog của họ.

Không chỉ các công cụ tìm kiếm yêu thích blog, mọi người cũng vậy. Và xu hướng liên tục tăng theo thời gian.

Người đọc blog sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bạn

Khi ai đó đọc blog của bạn, nó sẽ tạo niềm tin và khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Biểu đồ trên cho thấy cách một người đọc blog của bạn có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn 74% so với người chưa đọc blog của bạn.

Quảng cáo chỉ trở nên đắt hơn mỗi năm. Bằng cách viết blog thường xuyên hơn, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Nhưng đừng mong mọi người chuyển đổi ngay lập tức khi họ đọc blog của bạn.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Số lần trung bình ai đó cần quay lại blog của bạn trước khi họ chuyển đổi là 3,15 lần và họ có xu hướng chuyển đổi trong khoảng thời gian 2 tuần.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Bây giờ, bạn cũng sẽ thấy rằng khi bạn tạo nội dung, mọi người không chỉ mở ví của họ và đưa tiền cho bạn. Bạn cần phải đẩy chúng để chuyển đổi.

Xu hướng chúng ta thấy là các blog đang tận dụng nhiều phương thức hơn bao giờ hết để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Tiếp thị qua email là phương pháp mà các blogger đang sử dụng, điều này không gây ngạc nhiên. Nhưng một phương pháp quan trong khác là tiếp thị lại.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các công ty trung bình chi 51,409 đô la một tháng cho quảng cáo trả tiền. Và mỗi năm họ thấy chi phí quảng cáo của họ tăng mạnh. Nhưng những gì đã giúp giảm CPA của họ là tiếp thị lại tất cả các độc giả blog của họ.

Trong những năm tới, tiếp thị lại sẽ vượt qua email, đó sẽ là chiến lược để các công ty đang chuyển đổi người đọc thành khách hàng.

Bạn sẽ muốn tận dụng kênh này cũng như nó có giá cả phải chăng hơn nhiều so với quảng cáo tìm kiếm.

Cơ hội tăng trưởng mở rộng trên toàn thế giới

Những quốc gia nào bạn nghĩ rằng hầu hết người đọc blog đến từ? Bạn có thể sẽ đoán Hoa Kỳ hoặc các quốc gia nói tiếng Anh bản địa khác.

Nó đã từng như vậy 10 năm trước, nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Có thời điểm con số đó là 91% nhưng hiện tại nó đã giảm xuống còn 53%. Điều này cũng đã tạo ra một xu hướng trong đó các công ty hiện đang dịch nội dung của họ sang các ngôn ngữ khác nhau.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Phải mất một thời gian để các công ty áp dụng khái niệm toàn cầu hóa với tiếp thị kỹ thuật số của họ nhưng bây giờ nó đã bắt kịp rất nhanh.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, các nhà tiếp thị nội dung có lưu lượng truy cập lớn nhất hiện đang nhận được là từ việc dịch nội dung của họ sang nhiều ngôn ngữ.

Lợi ích lớn thứ hai là đến từ việc cập nhật nội dung cũ. Tiếp thị nội dung không còn là một trò chơi để tạo ra hàng trăm bài viết mỗi tháng. Nếu bạn muốn liên tục làm tốt, bạn phải duy trì và giữ cho nội dung cũ của bạn được cập nhật.

Khi bạn đang xây dựng nhóm tiếp thị nội dung của mình, hãy tập trung 50% nỗ lực của họ vào việc cập nhật nội dung cũ.

Di chuyển qua WordPress

Xu hướng lớn nhất cuối cùng là WordPress không phải là trình phát nội dung duy nhất hiện nay. Nếu bạn định viết một bài đăng trên blog, cũng có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất bằng cách đặt nó ở mọi nơi.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Medium và Tumblr cũng tuyệt vời cho nội dung. Hãy nhớ rằng, Google không phạt vì nội dung trùng lặp . Không có gì sai khi đưa nội dung lên blog của bạn và sau đó xuất bản nó trên Medium và Tumblr một tuần sau đó.

Bạn có thể làm tương tự với các chia sẻ xã hội, ngoài việc chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, bạn có thể xuất bản toàn bộ bài đăng của mình một tuần sau đó trên Facebook.

Và nếu bạn đang tạo nội dung video và âm thanh, bạn có thể tải chúng lên Facebook, LinkedIn, YouTube, Instagram và bất kỳ nền tảng nào khác sẽ chấp nhận nó.

Xu Hướng Dịch Chuyển Của Content Marketing

Bạn sẽ thấy sự tăng trưởng lớn về nội dung video và âm thanh trong vài năm tới.

Facebook, YouTube và mọi nền tảng chính đều muốn lát cắt thị trường truyền hình.

Do đó, các thuật toán của họ hoạt động thuận lợi hơn đối với các loại nội dung giúp mọi người trên nền tảng của họ và tham gia hàng giờ , do đó, bạn cần mở rộng ra bên ngoài nội dung chỉ dựa trên văn bản .

Đó cũng là lý do tại sao có sự bùng nổ phát triển trên YouTube ngay bây giờ. Nó đa dạng hóa các nguồn lưu lượng truy cập của bạn trong trường hợp bạn bị ảnh hưởng bởi thay đổi thuật toán của Google .

Kết luận

Nếu bạn định lấy một thứ từ các biểu đồ trên, bạn cần tập trung vào việc dịch nội dung của mình sang các ngôn ngữ khác vì nó không cạnh tranh.

Ngoài ra, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung dựa trên video và âm thanh. Video đã bắt đầu cất cánh, podcasting chưa có, nhưng nó sẽ trong vòng vài năm tới.

Đánh giá bài viết