Blog chia sẻ kiến thức

Clip viral là gì? Công thức tạo nên một clip viral mạnh

Clip viral là gì?

Clip viral là bất kỳ clip hoạt hình hoặc phim nào được lan truyền nhanh chóng thông qua chia sẻ trực tuyến. Các clip viral có thể nhận được hàng triệu lượt xem khi chúng được chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội, đăng lại trên blog, youtube, v.v. Hầu hết các clip viral được nhóm thành 3 loại sau:

  • Clip lan truyền không chủ ý: Clip mà người tạo không bao giờ có ý định lan truyền. Những video này có thể đã được đăng bởi người tạo hoặc chia sẻ với bạn bè, người sau đó lan truyền nội dung.
  • Clip viral hài hước: Video được tạo riêng để giải trí cho mọi người. Nếu một video đủ hài hước, nó sẽ lan truyền.
  • Clip viral quảng cáo: Các video clip này được thiết kế để lan truyền với thông điệp tiếp thị nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Các clip này là sản phẩm của dân truyền thông, marketing, ý tưởng kịch bản được viết tỷ mỉ, chuyên nghiệp.
Clip Viral
Clip Viral

Cách tạo một Clip viral:

Tạo một chiến dịch lan truyền thành công là ước mơ của mọi nhà làm Marketing hiện nay. Nhiều đơn vị, cá nhân đưa những ý tưởng tạo ra một video sẽ có tác động lớn đến mục tiêu kinh doanh và sẽ được chia sẻ nhanh chóng. 

Khi nói đến công thức tạo ra một Clip viral, nó chưa được xác định hoặc chia sẻ, khiến chúng tôi nghĩ rằng một số thành công mà nó có được nhờ may mắn và hầu hết mọi thứ thực sự bị nhiễm virus. Rất ít người đã thành thạo nghệ thuật tạo nội dung lan truyền có mục đích. Điều chắc chắn là clip viral phải tạo nên những cảm xúc hấp dẫn đến đối tượng hướng đến, bất kể là loại cảm xúc gì (hạnh phúc, buồn, giận dữ, vui mừng, tình yêu, v.v.).

Nội dung lan truyền rất được thèm muốn, nhưng việc đưa video của bạn trở nên lan truyền không phải là điều dễ dàng. Nội dung có thể chia sẻ cao có thể giúp doanh nghiệp của bạn nâng tầm, dẫn người mới quay lại trang web của bạn và tăng chuyển đổi. Tạo một video lan truyền, tuy nhiên, không phải là dễ dàng.

Có một clip viral mạnh mẽ giống như trúng xổ số trên Internet. Nó cực kỳ khó để đạt được và hoặc rất khó để viral mạnh. Để có được một Clip lan truyền, có thể bạn sẽ phải thực hiện hàng chục clip không làn truyền khác. Ngay cả Upworthy, vua của sáng tạo những nội dung lan truyền , chỉ có 0,3 phần trăm bài viết được lan truyền rộng rãi.

Với những hướng dẫn này, bạn có thể sẽ cải thiện được tỷ lệ thành công khi đưa ra một ý tưởng tạo Clip viral của mình. Dưới đây là 6 công thức mà Wemax.vn thường xuyên áp dụng vào các chiến dịch của mình:

Nội dung lan truyền rất được thèm muốn, nhưng việc đưa video của bạn trở nên lan truyền không phải là điều dễ dàng. Nội dung có thể chia sẻ cao có thể giúp doanh nghiệp của bạn nâng tầm, dẫn người mới quay lại trang web của bạn và tăng chuyển đổi. Tạo một video lan truyền, tuy nhiên, không phải là dễ dàng.

Tạo ra những nội dung lan truyền
Tạo ra những nội dung lan truyền

Nhưng vẫn có những hành động bạn có thể thực hiện để cải thiện tỷ lệ thành công lan truyền của bạn. Giúp công ty của bạn gặt hái những lợi ích của video với sáu chiến thuật này để giúp video của bạn trở nên dễ dàng lan truyền:

  • Thật ngắn gọn nhưng ngọt ngào
  • Bắt trend nhanh chóng
  • Truyền cảm hứng cho người xem
  • Hãy làm các video giúp người xem cảm thấy được tự hào
  • Clip viral được quay lại tự nhiên nhất
  • Clip truyền đạt những thông điệp mới nhất

>>> Nhạc nền làm video quảng cáo không bản quyền

Clip viral là gì? Công thức tạo nên một clip viral mạnh
4.7 (94.78%) 23 votes