Blog chia sẻ kiến thức

2019 – Sự Bùng Nổ Của Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội

Nếu bạn đã từng ước mình là một con ruồi trên tường để xem đối thủ của bạn đang làm gì, thì đây là có thể là một trong những góc nhìn bạn nên suy xét tới: Họ đã và đang đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trên mạng xã hội! 

Mạng xã hội
Mạng xã hội

Theo báo cáo của CMO, ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2023. Có rất nhiều lý do chính đáng giải thích cho điều này. Năm ngoái, số người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã tăng 13%. Và 13% đó là 3.196 tỷ người, và các nghiên cứu cho thấy, 70% người Việt có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Sự quan tâm đến các nền tảng kỹ thuật số cũng tiếp tục gia tăng. 

Ai là đối tượng của phương tiện truyền thông xã hội

    Giới trẻ chiếm đa số trong những đối tượng thường xuyên tiếp cận với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. 50% Gen Z và 42% Gen Y tin rằng mạng xã hội là nơi phù hợp nhất để quảng cáo. Trong khi đó, những người trên 37 tuổi vẫn nghĩ rằng TV có liên quan hơn, họ xếp hạng mạng xã hội đứng thứ hai. Trong tất cả các nhóm tuổi, phụ nữ chọn phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn nam giới, lần lượt chiếm 35% và 27%. Thêm vào đó, mọi người đang chấp nhận quảng cáo thay vì cảm thấy khó chịu với chúng như những thập niên trước. 

Sự tham gia đông đảo của khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

    Nền tảng của truyền thông xã hội là nơi để mọi người kết nối với nhau. Điều này thực sự có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Do tính chất tương tác của nó, phương tiện truyền thông xã hội là kênh tốt nhất để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể tương tác và nói chuyện trực tiếp với khách hàng, làm cho họ cảm thấy đặc biệt và gần gũi hơn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để trực tiếp thu hút đối tượng của bạn với các ưu đãi, event và thông tin hữu ích được chia sẻ thông qua các bài đăng. Tất nhiên, tất cả đều cần được chuẩn bị và lên kế hoạch để đảm bảo nội dung của bạn thực sự thu hút đúng đối tượng. Nhìn chung, mục tiêu chủ yếu của các bài đăng, video và hình ảnh có liên quan là nhận được phản ứng tích cực, đồng cảm và khuyến khích sự chia sẻ của người xem.

>>> Tham khảo 1000+ mẫu ý tưởng Video quảng cáo

Xây dựng dấu ấn thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội

    Nhận thức về thương hiệu luôn quan trọng, đây chính là mục đích cuối cùng cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. 50% người tiêu dùng cảm thấy nội dung như video và hình ảnh được đăng bởi những người mua hàng khác có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ thông qua các kênh truyền thông xã hội. 

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép thương hiệu của bạn được đánh giá một cách trung thực hơn, bởi chính những người sử dụng sản phẩm của bạn và yêu thích nó. 

Facebook

Facebook được xem là nền tảng lý tưởng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Số người sử dụng Facebook đang có xu hướng gia tăng một cách chóng mặt cùng với thời đại phát triển của Smartphone. Năm 2019 là 3,3 tỷ người tương đương với 43% dân số, trong đó Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7. 

YouTube

YouTube được tạo ra để chia sẻ video. Quảng cáo YouTube nhận được sự chú ý nhiều hơn 83% trong khi truyền hình chỉ chiếm 45% và 95% quảng cáo được xem với video có âm thanh. Khi nói đến nhận thức về thương hiệu, con số tưng lên 1,6 lần. YouTube báo cáo rằng nếu một người xem quảng cáo trên nền tảng của họ, mọi người có khả năng truy cập kênh của thương hiệu đó gấp 10 lần với ý định xem nhiều video hơn. 

Instagram

Theo Instagram, tài khoản doanh nghiệp chiếm 1/3 trong số những story được xem hàng đầu của họ. Thậm chí, những story này có xu hướng nhận tin nhắn từ người xem với tỉ lệ 1:5 và 60% trong đó là story quảng cáo video có âm thanh. Điều này chứng tỏ người xem thực sự không còn là người bị động, họ đang thực sự tìm kiếm cho những nhu cầu của mình. 

Vậy đấy, không chỉ còn tiếp nhận thông tin thụ động, một chiều, khách hàng giờ đây mong muốn tiếp nhận những nội dung hữu ích cùng cách thể hiện độc đáo hay những trải nghiệm mới với hình ảnh kết hợp âm thanh, thiết kế… đó gần như là một sự thưởng thức nội dung. Và chính từ đó, thương hiệu cần nắm bắt đúng lúc, kịp thời để có thể kết nối và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên nhất, hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết